Lễ hội thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Tiếng ca người Việt Bắc”

Thứ hai - 26/02/2024 14:57
Lễ hội thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề  “Tiếng ca người Việt Bắc”

Tối ngày 24/02/2024, tức ngày 15 tháng Giêng, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Tiếng ca người Việt Bắc”.

Tham dự có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Vũ Thị Thu Hường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Tuyên Quang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo các nghệ sĩ, nhà thơ, nhà báo, người yêu thơ.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên

phát biểu tại Lễ khai mạc

Ngày thơ Việt Nam là một sự kiện văn hóa tinh thần đặc biệt trên khắp mọi miền của cả nước vào mỗi dịp xuân về. Năm nay, Lễ hội thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên được tổ chức với chủ đề “Tiếng ca người Việt Bắc” với tinh thần kết nối cộng đồng thơ ca Việt Bắc. Đây là một dịp quan trọng để tôn vinh và gìn giữ văn hóa, bản sắc dân tộc, kết nối các giá trị tinh thần Việt Bắc từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, giúp cho thế hệ mai sau hiểu và trân trọng di sản văn hóa của dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Lễ hội thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên 2024.

Lễ hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: Giao lưu thơ giữa các câu lạc bộ tại sân “Thơ Muôn nhà”, sân “Thơ Trẻ”; trình diễn thơ của các trường học; tổng kết cuộc thi thơ online… Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật thơ - nhạc “Tiếng ca người Việt Bắc” với 3 chương: Cội rễ; Đây núi rừng chiến khu và Việt Bắc Boong Hây.

Giao lưu thơ giữa các câu lạc bộ trong khuôn khổ lễ hội năm nay.

Cũng trong khuôn khổ của Lễ hội còn có các hoạt động ý nghĩa như: Giao lưu thơ của các nhà thơ tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên; trưng bày sách, báo, tạp chí; viết chữ thư pháp, trưng bày 100 câu thơ hay, triển lãm ảnh nghệ thuật; vẽ tranh theo thơ; không gian thưởng trà… Các hoạt động đã để lại trong lòng người yêu thơ nhiều ấn tượng sâu sắc.

Không gian trưng bày ảnh nghệ thuật.

Lễ hội thơ Nguyên tiêu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là một chương trình hết sức thiết thực mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Thìn và góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, văn nghệ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Qua đó tiếp thêm nguồn động lực cho các nhà thơ, các nghệ sĩ, bằng tài năng và tâm huyết của mình tiếp tục sáng tạo và cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần bảo tồn, vun đắp và phát triển nền văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc Việt Bắc nói chung và mảnh đất Thái Nguyên nói riêng trong thời đại mới./.

Tác giả: Hoàng Liên - Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 446
  •   Tháng hiện tại 144,956
  •   Tổng lượt truy cập 15,248,329
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi