Cung cấp thông tin du lịch tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 02/2024

Thứ ba - 05/03/2024 08:30
Cung cấp thông tin du lịch tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 02/2024

Sáng ngày 03/3/2024, tại khu sinh thái An Bình (xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ tháng 02/2024.

 

Các đồng chí: Nguyễn Quốc Thái, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đỗ Xuân Hoà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Viettel Thái Nguyên và đại diện một số sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh; các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh và trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông 9 huyện, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Với gần 30 năm xây dựng và phát triển, đơn vị đã ghi dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Tại Thái Nguyên, Viettel là đơn vị viễn thông - công nghệ thông tin lớn nhất trên địa bàn, có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh và các lĩnh vực an sinh xã hội. Ngoài ra, Viettel cũng đồng hành với tỉnh Thái Nguyên trong chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 và nhiều chương trình lớn khác, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh trong những năm qua.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã báo cáo về những kết quả đạt được của du lịch Thái Nguyên trong thời gian qua và những định hướng trong thời gian tới. Theo đó, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 01 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích, 57 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và 237 di tích xếp hạng cấp tỉnh; 22 di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Ngành du lịch Thái Nguyên có lợi thế cạnh tranh đặc thù, riêng biệt, độc đáo là một điểm đến của du lịch văn hóa về nguồn với những di tích lịch sử gắn liền với những cuộc kháng chiến trường kỳ giải phóng dân tộc. Không chỉ vậy, địa phương còn giàu tiềm năng về phát triển du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng gắn với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc và đặc biệt là du lịch làng nghề gắn với các vùng chè.

Tỉnh Thái Nguyên xác định phát triển 04 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch MICE; Du lịch thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

2 137272304

3 604056864
Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị.

Thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, hiện nay, Thái Nguyên đang tích cực triển khai thực hiện các kế hoạch, giải pháp với những việc làm cụ thể, phấn đấu đến năm 2025, trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh với sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hóa trà, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao. Đến năm 2030, du lịch Thái Nguyên trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh với hệ thống hạ tầng đồng bộ; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 11 Điểm du lịch được UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận; có 535 cơ sở lưu trú với trên 7.064 phòng, buồng đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu của khách du lịch; có khoảng 3.197 người lao động trực tiếp trong lĩnh vực du lịch. Năm 2023, tổng số khách du lịch đến Thái Nguyên đạt trên 2,5 triệu lượt kháchdoanh thu từ du lịch đạt trên 2.100 tỷ đồng. 

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động kích cầu, thu hút du khách, vừa qua, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đã phát động phong trào “Người Thái Nguyên đi du lịch Thái Nguyên”. Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền để lan toả mạnh mẽ phong trào, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân trong tỉnh đến tham quan, tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi làm rõ những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tháng 02 năm 2024; đồng thời nêu ra một số vấn đề đang được dư luận quan tâm và đề xuất các nội dung tuyên truyền trong thời gian tới như: Chiến lược phát triển của Viettel; công tác phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên; quán triệt, triển khai một số văn bản mới về công tác báo chí và các cuộc thi, giải thưởng về báo chí của Trung ương, của tỉnh...

Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 14
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 13
 
  •   Hôm nay 5,082
  •   Tháng hiện tại 144,189
  •   Tổng lượt truy cập 15,247,562
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi