Lễ hội Gầu Tào gắn với trải nghiệm tại vườn hoa Lân Quan, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ

Thứ tư - 28/02/2024 14:29
Lễ hội Gầu Tào gắn với trải nghiệm tại vườn hoa Lân Quan, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ

Sáng ngày 26/02/2024, xóm Lân Quan, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ đã tưng bừng tổ chức Lễ hội Gầu Tào - Một lễ hội thường niên mang nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Mông.

 

 

Lân Quan là một trong 9 xóm thuộc xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ. Trước đây, Lân Quan là xóm đặc biệt khó khăn. Sau nhờ các đề án, dự án, chương trình đầu tư cho đồng bào các dân tộc thiểu số mà đời sống của bà con nơi đây đã có sự thay đổi. Xóm có 4 dân tộc anh em cùng sinh sống là Mông, Nùng, Dao và Kinh, trong đó dân tộc Mông chiếm 90% dân số.

Lân Quan 1
Toàn cảnh không gian tổ chức lễ hội Gầu Tào. Ảnh: Nam Đan

Dân tộc Mông có truyền thống văn hóa phong phú với những phong tục, tập quán, tín ngưỡng mang đậm bản sắc, trong đó lễ hội Gầu Tào là một trong những nét đẹp văn hóa cần được giữ gìn và phát huy. “Gầu Tào” tiếng Mông nghĩa là “Chơi ngoài trời” hay “hội chơi đồi”,“ hội chơi núi mùa xuân”. Lễ hội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giao lưu văn nghệ, thưởng thức ẩm thực dân tộc, các trò chơi dân tộc gồm: Ném pao, chọi chim, đánh cù, chọi bò, chọi gà…

Lân Quan 2
Đánh cù - Trò chơi thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.
Ảnh: Hoàng Liên

Đặc biệt tham gia lễ hội năm nay, du khách còn được trải nghiệm, check in tại vườn hoa Lân Quan. Vườn hoa với diện tích gần 2ha, trong đó 1,5 ha là hoa tam giác mạch, còn lại là giống hoa cải. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những lũng hoa nở rộ, trải dài - Một khung cảnh thơ mộng, hấp dẫn; đồng thời diện những bộ trang phục dân tộc để hòa mình vào các hoạt động cùng những chàng trai cô gái của bản.

Lân Quan 3
Cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài hấp dẫn du khách.
Ảnh: Hoàng Liên  

 

Lân Quan 4
Một bức tranh rực rỡ giữa chốn non cao. Ảnh: Nam Đan

Việc tổ chức lễ hội Gầu Tào hàng năm kết hợp với mô hình trồng hoa tam giác mạch đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu, khơi dậy tiềm năng du lịch tại xóm Lân Quan, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ./.

Tác giả: Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
 
  •   Hôm nay 4,176
  •   Tháng hiện tại 148,686
  •   Tổng lượt truy cập 15,252,059
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi