Đền Đá Thiên đón trên 100 nghìn lượt khách đến tham quan, chiêm bái dịp đầu xuân

Thứ hai - 19/02/2024 14:33
Đền Đá Thiên đón trên 100 nghìn lượt khách đến tham quan, chiêm bái  dịp đầu xuân

Những ngày đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, tôi và đồng nghiệp tìm về đền Đá Thiên, thuộc thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên vừa là để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhưng cũng là cầu cho một năm mới sức khỏe, bình an và may mắn.

Toàn cảnh đền Đá Thiên. Ảnh: Nam Đan

Nếu như so với hơn 3 năm trước, chúng tôi đã từng đến (ngôi đền quy mô còn nhỏ, giao thông đi lại khá khó khăn do đường hẹp) thì nay ngôi đền đã có sự thay đổi khá nhiều khiến anh em trong đoàn không khỏi ngỡ ngàng. Được biết, sau gần 2 năm triển khai giai đoạn I Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên, đến nay chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH xây dựng Mỹ Thuật Thiên Phúc đang hoàn thiện các hạng mục như: Cổng tam quan, đường giao thông kết nối, nhà điều hành, nhà ban quản lý, nhà ga xe điện, ki-ốt bán hàng, nâng cấp tu bổ phần mộ ông Hoàng Bẩy và nhiều công trình phụ trợ khác... khiến ngôi đền trở nên bề thế, quy mô như hiện nay.

Đền Đá Thiên là một điểm đến tâm linh nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên. Người dân tìm đến đây ngoài việc nơi này là một dự án tâm linh lớn của tỉnh thì còn là niềm tin tín ngưỡng - Nơi đặt linh cốt Quan Hoàng Bảy, một trong 10 vị Quan trong Tứ phủ Quan Hoàng được nhân dân tôn kính thờ phụng trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

Lăng mộ Quan Hoàng Bảy - Điểm nhấn trong quần thể ngôi đền. Ảnh: Thu Hương

Những ngày này, người dân địa phương và du khách từ khắp các tỉnh, thành nô nức đổ về đền Đá Thiên để cầu mong cho một năm may mắn, bình an. Theo thông tin từ Ban Quản lý đền Đá Thiên, trong 10 ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn, đã có trên 100 nghìn lượt khách hành hương về đền. Có những ngày cao điểm, đền Đá Thiên đón hàng vạn lượt du khách đến đây thắp hương, bái lễ cầu cho một năm mới sức khỏe, tài lộc.

Ban Công Đồng. Ảnh: Nam Đan

Cung Vua Cha. Ảnh: Nam Đan

Động Chúa, Mẫu Âu Cơ. Ảnh: Thu Hương

Đền Đá Thiên là tập hợp của các quần thể kiến trúc tâm linh gồm: Lăng mộ, Ban Công Đồng, Động Chúa, Mẫu Âu Cơ, Điện Trung Đường và Cung Vua Cha. Cách đền thờ ông Hoàng Bảy khoảng 500m là đền Cô Chín được xây dựng trên một quả đồi, bao phủ là rừng cây xanh tốt. Dưới chân đền có giếng Cô Chín, nước trong vắt, quanh năm không bao giờ cạn. Ai đến đây cũng muốn được xin nước từ giếng này để rửa mặt với mong muốn gột rửa hết những muộn phiền, lo toan để tâm hồn thanh tịnh và cầu may mắn cho bản thân và gia đình.

Đền Đá Thiên kết nối cùng với cụm di tích Đình - Đền - Chùa Cầu Muối xã Tân Thành, huyện Phú Bình tạo thành một chuỗi các điểm đến du xuân ý nghĩa tại Thái Nguyên, thu hút đông đảo du khách thập phương về chiêm bái, cầu may./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 8
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 5
 
  •   Hôm nay 722
  •   Tháng hiện tại 145,232
  •   Tổng lượt truy cập 15,248,605
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi