Khai hội chùa Phù Liễn xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ tư - 28/02/2024 15:14
Khai hội chùa Phù Liễn xuân Giáp Thìn năm 2024

Hòa chung không khí vui tươi của mùa xuân, sáng 27/02, tại chùa Phù Liễn, Ủy ban Nhân dân phường Hoàng Văn Thụ long trọng tổ chức khai hội chùa Phù Liễn xuân Giáp Thìn năm 2024. Lễ hội đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các tăng ni, phật tử và du khách thập phương.

 

Phù Liễn 1
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chùa.

Dự lễ khai hội có đồng chí Hoàng Ngọc Hưng, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Lê Lan Quyên, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Hoàng Văn Thụ; thượng tọa Thích Nguyên Thành, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự - Giáo hội Phật giáo Việt nam, Trưởng ban Trị sự - Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, trụ trì chùa Phù Liễn.

Toàn cảnh chùa Phù Liễn.
Toàn cảnh chùa Phù Liễn.
Phù Liễn 3
Đại biểu và du khách làm lễ dâng hương.

Chùa Phù Liễn tên chữ là Phù Liễn tự hay còn có tên là Phù Chân Thiền Tự, có nghĩa là che chở, bảo vệ những điều chân chính. Ngôi chùa được xây dựng từ thời Lý, trải qua bao thăng trầm của lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, ngôi chùa luôn là dấu ấn không phai mờ trong lịch sử phát triển của địa phương và trong tâm khảm của mỗi người dân Thái Nguyên.

Chùa Phù Liễn là nơi đặt trụ sở Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên, dưới sự trụ trì, hướng dẫn phật sự của Thượng tọa Thích Nguyên Thành, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự - Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự - Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cùng các thành viên Ban hộ tự và phật tử gần xa, tạo dựng cảnh quan ngôi chùa ngày thêm bề thế, không gian sinh hoạt văn hóa tâm linh lành mạnh, thanh tịnh góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần không chỉ của nhân dân địa phương mà còn là nơi sinh hoạt tôn giáo của phật tử và đồng bào cả nước đến tham quan.

Phù Liễn 5
Phần hội với nhiều hoạt động thu hút du khách tham gia.

Lễ hội chùa Phù Liễn xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 26 - 27/02/2024 (tức ngày 17, 18 tháng Giêng năm Giáp Thìn) với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vui tươi, lành mạnh, tràn đầy sức xuân như: Múa lân, thơ ca, thi đấu bóng chuyền hơi, cờ tướng…

Lễ hội truyền thống chùa Phù Liễn được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị tư tưởng sâu sắc của đạo phật về hòa hợp, hòa giải, vị tha và nhân ái; đồng thời, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, hướng đến một cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.

Tác giả: Đoàn Chiên – Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 8
 
  •   Hôm nay 3,446
  •   Tháng hiện tại 147,956
  •   Tổng lượt truy cập 15,251,329
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi