Huyện Phú Bình long trọng tổ chức lễ khai hội Đình- Đền- Chùa Cầu Muối xuân Giáp Thìn 2024

Thứ năm - 15/02/2024 18:44
Huyện Phú Bình long trọng tổ chức lễ khai hội Đình- Đền- Chùa Cầu Muối xuân Giáp Thìn 2024

Sáng ngày 13/02/2024 (tức ngày 04 tháng Giêng năm Giáp Thìn), UBND huyện Phú Bình long trọng tổ chức Lễ khai hội Đình - Đền - Chùa Cầu muối xuân Giáp Thìn 2024. Dự khai hội có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.

Tưng bừng khai hội Đình - Đền - Chùa Cầu Muối

xuân Giáp Thìn 2024.

Làng Cầu Muối, xã Tân Thành có từ thế kỷ 18 - Đời vua Lê Dụ Tông (giai đoạn 1705-1729). Cụm di tích lịch sử Đình - Đền - Chùa Cầu Muối được khởi dựng ngay sau khi có làng, gồm có 01 ngôi đình, 02 ngôi đền và 01 ngôi chùa. Đình thờ Thần Hoàng Làng là Cao Sơn Quý Minh Đại Vương - Dương Tự Minh; đền Công Đồng thờ Mẫu Liễu Hạnh; đền Thượng thờ Mẫu Thượng Ngàn; chùa thờ Phật. Đây là một trong những di tích nổi tiếng của huyện Phú Bình, được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2005. Cụm di tích không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa của nhân dân và du khách thập phương, mà còn là nơi ghi dấu sự kiện lịch sử của xã Tân Thành và huyện Phú Bình trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Đông đảo người dân và du khách thập phương đến dâng hương

 tại cụm di tích Đình - Đền - Chùa Cầu Muối.

Phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa, cứ vào ngày mùng 4 tháng Giêng hằng năm, UBND huyện Phú Bình lại long trọng tổ chức Lễ khai hội Đình - Đền - Chùa Cầu Muối để tưởng nhớ công lao của các vị anh hùng đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc. Đồng thời đây cũng là dịp nhằm quảng bá tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh và phát huy mạnh mẽ những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời, cầu cho “Quốc thái - Dân an”, mưa thuận gió hòa, đất nước phồn vinh, thịnh vượng.

Nghi lễ tế thần tại sân đình Cầu Muối.

Tại Lễ khai hội, sau nghi thức rước kiệu, dâng hương, thỉnh chuông cầu an, cầu lộc…là các hoạt động văn hóa văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc, thu hút hàng ngàn người dân và du khách dự.

Nhiều người dân đến dâng lễ với mong muốn cầu một năm tài lộc, phú quý.

Lễ hội Đình - Đền - Chùa Cầu Muối sẽ kéo dài đến hết tháng Giêng để đón du khách thập phương đến chiêm bái, du xuân, cầu một năm may mắn, hạnh phúc và bình an./.

Tác giả: Hoàng Liên - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 2,497
  •   Tháng hiện tại 147,007
  •   Tổng lượt truy cập 15,250,380
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi