Khảo sát một số vùng chè có tiềm năng khai thác du lịch tại tỉnh Thái Nguyên

Thứ năm - 09/05/2024 10:53
Khảo sát một số vùng chè có tiềm năng khai thác du lịch tại tỉnh Thái Nguyên

Nhằm thực hiện nhiệm vụ “Phát triển du lịch tại các vùng chè ở tiểu vùng Đông Bắc, Việt Nam”, trong 2 ngày 6 -7/5/2024, đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có chương trình khảo sát một số vùng chè tiêu biểu có tiềm năng khai thác du lịch tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Tham gia chương trình khảo sát có Tiến sỹ Trương Sỹ Vinh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, trưởng đoàn; ông Hoàng Hoa Quân, Phó Trưởng phòng, Phòng Quản lý lữ hành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đại diện một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các thành viên trong đoàn công tác.

Trong chương trình, đoàn đã đến khảo sát tại Hợp tác xã chè Khe Cốc, huyện Phú Lương; đồi chè Cầu Đá, xã Hoàng Nông; Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn, xã La Bằng, huyện Đại Từ; Điểm du lịch cộng đồng Tân Cương, thành phố Thái Nguyên. Tại các điểm khảo sát, đoàn đã được lãnh đạo địa phương và các Hợp tác xã giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế, hiện trạng và sản phẩm du lịch mà các cơ sở đã và đang triển khai trong việc xây dựng, phát triển du lịch gắn với văn hoá trà.

Qua khảo sát, Tiến sỹ Trương Sỹ Vinh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã đánh giá Thái Nguyên là địa phương sở hữu nhiều vùng chè lớn nhất cả nước, có tiềm năng rất lớn để khai thác phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Thái Nguyên còn là tỉnh có hệ thống di tích lịch sử và danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, đa dạng về bản sắc văn hoá góp phần phát triển du lịch. Nghiên cứu phát triển du lịch tại các vùng chè có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

Cũng trong chương trình khảo sát, đoàn đã tiến hành phát phiếu điều tra xã hội học để thu thập những ý kiến trao đổi tại các địa phương và Hợp tác xã về thuận lợi, khó khăn khi tham gia phát triển du lịch gắn với hoạt động kinh doanh sản xuất chè, từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất tham mưu cho các cơ quan quản lý nhà nước ban hành cơ chế, chính sách, quy định quản lý phù hợp, thúc đẩy phát triển du lịch gắn với trải nghiệm văn hoá trà tại Thái Nguyên nói riêng và tiểu vùng Đông Bắc nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác:

1

Đoàn khảo sát làm việc tại Hợp tác xã chè Khe Cốc.

2

Đoàn khảo sát tại đồi chè Cầu Đá, xã Hoàng Nông.

3

Đoàn khảo sát tại khu sản xuất chè hữu cơ xóm Tân Sơn, xã La Bằng.

4

Đoàn tham quan Không gian văn hoá trà Tân Cương.

5

Đoàn làm việc tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt.

Tác giả: Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 18
 
  •   Hôm nay 3,451
  •   Tháng hiện tại 94,114
  •   Tổng lượt truy cập 15,363,541
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi