Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tỉnh Thái Nguyên đón gần 148.000 nghìn lượt khách, tăng trên 51% so với cùng kỳ năm 2023

Thứ năm - 02/05/2024 09:00
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tỉnh Thái Nguyên đón gần 148.000 nghìn lượt khách, tăng trên 51% so với cùng kỳ năm 2023

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, tổng lượng khách du lịch trong 05 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) đến tham quan du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 147.970 lượt khách (tăng 51,3% so với cùng kỳ năm 2023: 97.773 lượt khách). Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 108,3 tỷ đồng (tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023: 77,1 tỷ đồng).

 

Theo ghi nhận từ thực tế, hầu hết các điểm đến trong tỉnh lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm đều tăng cao hơn rất nhiều so với ngày thường và cuối tuần. Cùng với đó, Thái Nguyên với lợi thế về du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, nhiều hồ, suối, thác tự nhiên nên trong đợt nghỉ lễ này với thời tiết nắng nóng gay gắt, lượng khách du lịch tìm đến một số khu, điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh tăng đột biến so với các điểm đến lịch sử, văn hóa, tâm linh. Công suất sử dụng phòng trung bình đạt 45%, một số khách sạn tại trung tâm thành phố Thái Nguyên như: khách sạn Kim Thái, khách sạn The King, khách sạn Dạ Hương, khách sạn May Plaza… đạt 80 - 100% công suất.

Picture1
Khu du lịch Hồ Núi Cốc thu hút đông đảo du khách
 trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: Hoàng Liên

Đây thực sự là những tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch tỉnh nhà. Điều này cho thấy cùng với du lịch cả nước, du lịch Thái Nguyên đã thích ứng và dần bắt kịp với xu thế, trở thành một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Qua đó cũng tạo được động lực rất lớn để những cán bộ công chức, viên chức công tác trong lĩnh vực du lịch của tỉnh không ngừng nỗ lực, tâm huyết đóng góp cho sự phát triển của ngành; các cơ sở, điểm đến đến cũng an tâm, phấn khởi sẵn sàng đổi mới, đầu tư để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi đến du lịch Thái Nguyên.

Trước đó, để đảm bảo hoạt động du lịch diễn ra an toàn, chu đáo, đáp ứng tốt nhu cầu của khách, mở rộng thị trường khách du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản gửi các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh hướng dẫn đảm bảo các hoạt động du lịch trong các kỳ nghỉ lễ và mùa du lịch năm 2024. Do vậy, các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng và hướng dẫn người lao động tại đơn vị triển khai các phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch: đảm bảo cơ sở vật chất, dịch vụ, vệ sinh môi trường; thêm mới các sản phẩm, dịch vụ du lịch; niêm yết công khai và cam kết không tăng giá dịch vụ với khách du lịch; chú trọng áp dụng chuyển đổi số, đa dạng trong truyền thông quảng bá, sẵn sàng các điều kiện phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ cũng như Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên bắt đầu.

Công tác thanh tra kiểm tra cũng được tăng cường nhằm đảm bảo hoạt động du lịch tại các khu, điểm. 9/9 UBND cấp huyện công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ khách du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp ban hành Thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng của Sở và các địa phương tiếp nhận phản ánh, hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Nhìn chung các hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 trên địa bàn tỉnh diễn ra đảm bảo an toàn, tạo sự thoải mái và ấn tượng với du khách.

Picture2

Picture3
Một số khu, điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh
 lượng khách tăng đột biến.

Được biết, bước vào năm 2024, lĩnh vực du lịch của tỉnh đã được quan tâm và tập trung triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến lớn tại các thị trường du lịch trọng điểm trong cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội. Bên cạnh đó, xác định kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao, do đó trước thềm của kỳ nghỉ lễ, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Tuần văn hóa, thể thao và du lịch và Chương trình khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn phục vụ nhân dân và du khách, có những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo điểm nhấn và gia tăng sức hút với du khách.

Picture4
Suối Bản Thượng, xã Thượng Nung - Điểm đến trải nghiệm mới
thu hút du khách.  

Tin tưởng rằng, với đà tăng trưởng này, lĩnh vực du lịch của tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục có những bước tiến mới, góp phần thực hiện hiện thắng lợi những mục tiêu mà Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030 đã đặt ra./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 16
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 7
 
  •   Hôm nay 2,895
  •   Tháng hiện tại 82,728
  •   Tổng lượt truy cập 15,352,155
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi