Hội thi "Bàn tay vàng hái chè nhanh" góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu chè Đại Từ đến với du khách trong và ngoài nước.

Thứ hai - 20/05/2024 15:16
Hội thi "Bàn tay vàng hái chè nhanh" góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu chè Đại Từ đến với du khách trong và ngoài nước.

Nhằm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân trước thành quả huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới đồng thời, tạo cơ hội để những người hái chè giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật hái chè, sáng ngày18/5/2024, tại xóm Cầu Đá, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Uỷ ban Nhân dân huyện Đại Từ đã long trọng tổ chức Hội thi "Bàn tay vàng hái chè nhanh" với sự tham gia của 29 đội thi đến từ các tổ hợp tác, hợp tác xã, làng nghề chè trên địa bàn huyện.

 

Đến dự và cổ vũ các đội thi có đồng chí Hoàng Văn Long, Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam; đồng chí Phạm Duy Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện; các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo đại diện các đơn vị, các xã đại diện các đội thi cùng đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Hoàng Nông 1

Đại biểu tham dự và cổ vũ cho các đội thi. Ảnh: Nam Đan

Được biết, huyện Đại Từ là địa phương có diện tích chè lớn nhất tỉnh Thái Nguyên với 6.598ha. Cây chè đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội của người dân, là nguồn thu nhập chính và góp phần nâng cao đời sống cho bà con. Huyện Đại Từ đã phê duyệt quy hoạch chi tiết vùng sản xuất chè tập trung gắn với phát triển du lịch xã La Bằng – Phú Xuyên với diện tích gần 80ha và vùng chè tập trung xã Hoàng Nông – Tiên hội với 70ha, nơi có những đồi chè xanh mướt trải dài như những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp để phát triển du lịch gắn với văn hoá trà. Để quảng bá, đưa thương hiệu chè Đại Từ bay xa, huyện Đại Từ thường xuyên tổ chức các Lễ hội chè. Năm nay lễ hội chè Đại Từ được tổ chức đúng dịp huyện công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Điểm nhấn của Lễ hội chè là Hội thi "Bàn tay vàng hái chè nhanh", minh chứng cho sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần đoàn kết của người dân nơi đây trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hoàng Nông2

Đồi chè Cầu Đá, xã Hoàng Nông nơi diễn ra Hội thi. Ảnh: Ngọc Linh

Hội thi “Bàn tay vàng hái chè nhanh” lần đầu tiên được huyện Đại Từ tổ chức đã thu hút được 58 thành viên đến từ các tổ hợp tác, hợp tác xã, làng nghề chè tại 29 xã, thị trấn trên địa bàn. Các thí sinh tham gia thi thực hiện hái búp chè đảm bảo 1 tôm 2 lá, không dập nát, hái đều tay, không có lá rời và hái không bỏ sót búp chè tại hàng chè của đội thi.

Hoàng Nông 3

Các đội thực hiện nội dung thi hái chè nhanh. Ảnh: Thu Hương

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức chấm điểm và trao giải Nhất cho đội thi xã Văn Yên; giải Nhì cho đội thi xã Yên Lãng và thị trấn Hùng Sơn; giải Ba cho đội thi xã Vạn Thọ, Mỹ Yên.

Hội thi “Bàn tay vàng hái chè nhanh” đã tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân trước thành quả huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đây cũng là dịp tạo điều kiện cho người trồng, chế biến, kinh doanh và tiêu thụ chè giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật hái chè, nâng cao tay nghề và kỹ thuật trồng chè; quảng bá hình ảnh, vùng nguyên liệu chè an toàn, sản phẩm trà chất lượng cao với du khách trong và ngoài tỉnh, đồng thời hiểu hơn về văn hoá, con người Đại Từ. Qua đó góp phần phát triển du lịch gắn với văn hoá trà của huyện Đại Từ trong thời gian tới./.

Tác giả: Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 31
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 30
 
  •   Hôm nay 1,620
  •   Tháng hiện tại 129,564
  •   Tổng lượt truy cập 15,690,947
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi