Hội nghị tổng kết hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Đông Bắc năm 2022

Thứ ba - 08/11/2022 03:34
Hội nghị tổng kết hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Đông Bắc năm 2022

Sáng 05/11, tại Hội trường khách sạn nghỉ dưỡng Sài Gòn – Ba Bể nằm trong quần thể của di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh Hồ Ba Bể, Nhóm liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Đông Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động liên kết năm 2022. Đây là hoạt động ý nghĩa, có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch chung của cả nước cũng như của từng địa phương.

          

 

Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu Quy hoạch Du lịch Việt Nam; đồng chí Hoàng Nhật Thành, Phó Tổng thư ký, Trưởng Ban tài chính Hiệp hội Du lịch cộng đồng Việt Nam. Đại biểu các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Cao Bằng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động liên kết giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc năm 2022 và tiến hành thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Trong đó tập trung vào 9 nhóm giải pháp, đặc biệt ưu tiên tập trung vào các hoạt động xúc tiến quảng bá, nhằm thu hút, khôi phục lại thị trường sau ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chú trọng trong phối hợp tổ chức và tham gia các sự kiện thường niên, có uy tín. Nghiên cứu xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch độc đáo, tiêu biểu của khu vực; tập trung nghiên cứu mở rộng thị trường khách du lịch và xây dựng chiến lược xúc tiến riêng cho từng sản phẩm, tour, tuyến liên kết. Tổ chức Hội nghị thu hút đầu tư du lịch, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch trọng điểm, đặc thù, chất lượng dịch vụ tốt, hấp dẫn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch của từng địa phương; tranh thủ, kêu gọi nguồn hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ thông qua các dự án đầu tư cho phát triển du lịch vùng Đông Bắc với thành phố Hồ Chí Minh.

         

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên

tham gia thảo luận tại Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức đã bố trí không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch của thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Đông Bắc. Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Thái Nguyên cũng đã giới thiệu lịch tới đông đảo đại biểu và công ty lữ hành du lịch tham dự Hội Nghị về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm, chương trình tour, tuyến du lịch nội tỉnh và liên kết với các tỉnh vùng Đông Bắc thông qua các tài liệu, ấn phẩm du lịch.

Đại biểu tham quan không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch.

Cũng tại Hội nghị, tỉnh Bắc Kạn đã công bố và trao giải Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2022 cho các tác giả đạt giải.

Đồng chí Hà Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

tỉnh Bắc Kạn trao giải Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch

tỉnh Bắc Kạn năm 2022.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã đi tham quan, trải nghiệm một số điểm du lịch, mô hình du lịch cộng đồng tại huyện Ba Bể và các xã lân cận tại Bắc Kạn./.

Tác giả: Đoàn Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 8,810
  •   Tháng hiện tại 120,122
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,084
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi