Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận

Thứ năm - 15/12/2022 11:07
Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh  khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận

Ngày 14/12, tại khách sạn West Lake , thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Liên kết xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng, phụ cận và Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc năm 2022”. Đây là sự kiện du lịch nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch các tháng cuối năm 2022 của tỉnh Vĩnh Phúc.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Tuấn Dũng

Dự Hội nghị có bà Phan Thị Bích Thảo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc; các đồng chí Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch của 4 tỉnh: Thái Nguyên, Phú Thọ, Ninh Bình và Vĩnh Phúc; đại diện các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của 4 tỉnh và các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham dự Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc năm 2022”.

Hội nghị Liên kết xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng, phụ cận được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử, tài nguyên du lịch của các địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, đồng thời đẩy mạnh liên kết, kết nối thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch các địa phương trao đổi thông tin, kinh nghiệm; kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch liên vùng có chất lượng, hấp dẫn du khách, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của các địa phương.

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên

phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tuấn Dũng

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận xung quanh vấn đề hoạt động liên kết giữa các tỉnh  cần có sự trao đổi, kết nối thường xuyên, nhất là chuỗi giới thiệu về các sản phẩm mới, lĩnh vực ẩm thực; tăng cường giới thiệu, quảng bá cho du lịch các tỉnh bạn và ngược lại, cơ chế chính sách ưu đãi, xây dựng quỹ xúc tiến du lịch vùng …

Ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch

 giữa các Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch. Ảnh: Đoàn Chiên

Tại Hội nghị đã diễn ra ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch giữa các Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và giữa các Hiệp hội du lịch các địa phương Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Ninh Bình. Theo đó Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh cần phải tăng cường trao đổi thông tin về các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đạt hiệu quả cao trong sự phát triển du lịch của các tỉnh, thành; liên kết website đăng tải thông tin, hình ảnh về tài nguyên du lịch, các dịch vụ du lịch, các sự kiện du lịch… của các tỉnh, thành trên website của đơn vị mình nhằm mở rộng kênh quảng bá tới khách du lịch; phối hợp tham gia các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch chung tại các liên hoan, hội chợ về du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến chung tại các thị trường du lịch trọng điểm; tổ chức đoàn famtrip giới thiệu sản phẩm du lịch cho các phóng viên báo chí, công ty lữ hành nhằm quảng bá điểm đến chung của các địa phương; tiến hành xây dựng ấn phẩm du lịch quảng bá chung cho các tỉnh; đồng thời tham gia hỗ trợ trong các hoạt động đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch của các địa phương. Có thể khẳng định những nội dung liên kết này là thiết thực và hiệu quả, góp phần kích cầu, thu hút khách du lịch ngày một đông, cũng như phát triển kinh tế xã hội các địa phương trong mối liên kết.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc năm 2022” đã tiến hành trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi và tổ chức Triển lãm ảnh phục vụ đại biểu tham quan./.

Tác giả: Minh Đỗ  

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 3,038
  •   Tháng hiện tại 123,254
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,216
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi