Đào tạo phát triển du lịch cộng đồng cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh Thái Nguyên

Thứ ba - 13/12/2022 21:55
Đào tạo phát triển du lịch cộng đồng cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh Thái Nguyên

Trong 3 ngày, từ ngày 13/12 - 15/12/2022, tại khách sạn Kim Thái, thành phố Thái Nguyên, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Cục Phát triển doanh nghiệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chương trình đào tạo phát triển du lịch cộng đồng cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh Thái Nguyên.

Toàn cảnh lớp học.

Tham gia khóa đào tạo, 60 học viên đến từ các Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã, tổ hợp tác, làng nghề, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công ty thành viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được các chuyên gia đào tạo có nhiều kinh nghiệm và các cố vấn đồng hành của Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam truyền đạt, giới thiệu về du lịch cộng đồng, định vị sản phẩm, marketing trong du lịch cộng đồng, cách thức tổ chức và vận hành của điểm du lịch cộng đồng tại địa phương, đặc biệt là những lợi ích của việc tổ chức du lịch cộng đồng theo mô hình tổ hợp tác, Hợp tác xã gắn với tiêu chí thực hiện nông thôn mới và chương trình OCOP.

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên, Trưởng Hợp phần, Chương trình hỗ trợ

doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng (USAID) chia sẻ các nội dung trong

chương trình đào tạo.

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo, các học viên sẽ được đi trải nghiệm thực tế tại điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai. Đồng thời thực hành cách tổ chức, sắp xếp, bố trí các điểm tham quan và dịch vụ phục vụ du khách tại đây…

Các học viên tham gia thảo luận nhóm.

Việc đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, sẽ giúp các học viên hiểu và nắm chắc hơn những kiến thức đã học, dễ dàng ứng dụng khi triển khai phát triển điểm du lịch cộng đồng của từng cơ sở. Bên cạnh đó, các học viên còn được trau dồi thêm kỹ năng về giao tiếp, hướng dẫn và xử lý tình huống khi đón khách du lịch trong nước và quốc tế. Cuối chương trình đào tạo các học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học./.

Tác giả: Ngọc Linh - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 21
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 4,097
  •   Tháng hiện tại 121,281
  •   Tổng lượt truy cập 15,224,654
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi