Khai mạc Trưng bày chuyên đề “Sắc màu ASEAN” và “Các di sản Việt Nam do Quỹ Bảo tồn văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ hỗ trợ bảo tồn”

Thứ ba - 18/10/2022 16:53
Khai mạc Trưng bày chuyên đề “Sắc màu ASEAN” và “Các di sản Việt Nam do Quỹ Bảo tồn văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ hỗ trợ bảo tồn”

Sáng ngày 18/10/2022, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Trường Đại học Đông Á long trọng tổ chức lễ Khai mạc Trưng bày ảnh chuyên đề“Sắc màu ASEAN” và “Các di sản Việt Nam do Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ hỗ trợ bảo tồn”.

Dự lễ khai mạc, đại biểu quốc tế có bà Kate Bartlett, Tùy viên Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cùng đoàn công tác. Đại biểu tỉnh Thái Nguyên có bà Tô Thị Thu Trang, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; ông Hà Huy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo Trường Đại học Đông Á, Đà Nẵng, Đại học Thái Nguyên cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Tiết mục nghệ thuật chào mừng của các sinh viên Lào.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Trưng bày.

Trưng bày chuyên đề là một trong những hoạt động thường xuyên trong các Bảo tàng nhằm tạo ra sự đổi mới, hấp dẫn đối với công chúng tham quan. Trong những năm qua, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trưng bày nhiều chuyên đề với những nội dung phong phú, đa dạng, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, giáo dục.

Với 65 bức ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tấn Vịnh, trường Đại học Đông Á và 63 bức ảnh của 16 dự án bảo tồn di sản văn hóa tại 12 tỉnh, thành của Việt Nam do Quỹ Bảo tồn Văn hóa Đại sứ Hoa Kỳ tại trợ từ năm 2001, Trưng bày Sắc màu ASEAN“Các di sản Việt Nam do Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ hỗ trợ bảo tồn”đã giới thiệu tới đông đảo công chúng những hình ảnh về con người và nét đẹp văn hóa của các quốc gia ASEAN, đề cao vẻ đẹp cũng như tài năng, sức sáng tạo cùng những đóng góp to lớn của phụ nữ các quốc gia ASEAN cho sự phát triển của xã hội. Bên cạnh đó, nội dung trưng bày còn tái khẳng định sự tôn trọng sâu sắc của Hoa Kỳ đối với những di sản và truyền thống phong phú của Việt Nam, với cam kết hợp tác cùng nhau vì hòa bình và thịnh vượng. Từ đó mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam và Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác giữa Hoa Kỳ với các nước trong khu vực khu vực ASEAN trong việc bảo tồn các di sản văn hóa. 

 

Các đại biểu tham quan khu trưng bày.

 Bên cạnh trưng bày còn có một số hoạt động trải nghiệm và trình diễn như: Vẽ Batic trên vải bằng sáp ong, thêu, vẽ hoa văn trên vải và các tiết mục trình diễn văn nghệ của sinh viên Lào, Campuchia hiện đang sinh sống và học tập tại Thái Nguyên.

Trải nghiệm vẽ Batic trên vải bằng sáp ong.

Trưng bày Sắc màu ASEAN” “Các di sản Việt Nam do Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ hỗ trợ bảo tồn” góp phần tích cực vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam - Hoa Kỳ nói riêng và giữa ASEAN - Hoa Kỳ nói chung, đồng thời khích lệ mọi người cùng hành động để bảo tồn những di sản văn hóa của nhân loại.

Trưng bày sẽ diễn ra đến hết ngày 28/10/2022, tại  Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, số 01, đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên. Xin kính mời du khách đến tham quan./.

Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 10
 
  •   Hôm nay 3,943
  •   Tháng hiện tại 137,343
  •   Tổng lượt truy cập 15,240,716
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi