Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Nơi tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024

Thứ sáu - 19/04/2024 14:57
Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Nơi tổ chức Chương trình Khai mạc  Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024

Những ngày tháng 4 không chỉ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của tỉnh căng mình với các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Thái Nguyên tại các thành phố, trung tâm du lịch lớn của cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội mà tại các điểm đến trong tỉnh cũng tích cực chỉnh trang, bảo dưỡng, nâng cấp các dịch vụ chuẩn bị cho Mùa Du lịch của tỉnh bắt đầu.

Có thể nói du lịch Thái Nguyên đa dạng loại hình và phong phú các trải nghiệm điều này thể hiện rất rõ trong Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch năm nay. Nhằm kích cầu, thu hút du khách tại các điểm đến, năm 2024, Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc thuộc xã Tân Thái, huyện Đại Từ, một điểm đến nổi tiếng từ lâu đã được nhiều du khách biết đến. Có nhiều hoạt động được tổ chức tại đây trong ngày 24- 25/4 như: Tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch, văn hoá Trà, “Tinh hoa ẩm thực Thái Nguyên” và trình diễn văn hoá phi vật thể; trưng bày ảnh đẹp văn hoá, du lịch Thái Nguyên; tham quan các đảo, thưởng trà, thưởng thức chương trình nghệ thuật trên du thuyền Hồ Núi Cốc; biểu diễn đua thuyền hiện đại; các hoạt động bay trình diễn, trải nghiệm khinh khí cầu...

Picture1

Sân khấu nhạc nước - Nơi diễn ra Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch

tỉnh Thái Nguyên năm 2024. Ảnh: Ngọc Linh

Chương trình Khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh TN1 Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên và một số Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh lân cận vào lúc 8h30’ ngày 25/4/2024 tại sân khấu nhạc nước khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Hồ Núi Cốc với diện tích mặt nước trên 25 km2, hồ có 89 hòn đảo lớn nhỏ, xung quanh là rừng núi xanh thẳm. Đây là một trung tâm giải trí phức hợp. Với vé vào cổng 130.000đ, du khách sẽ được ghé thăm chùa Thiêng Thác Vàng, huyền thoại cung, vườn động vật hoang dã, công viên nước, động cổ tích và âm phủ cùng 8 trò chơi cảm giác mạnh.

Picture2

Picture3

Khu thế giới kỷ vật với khoảng 50.000 sản phẩm và hiện vật thú vị

có liên quan đến lịch sử nhân loại. Ảnh: Hoàng Liên

Hiện nay, bên cạnh các hoạt động tham quan, trải nghiệm đã có sẵn từ nhiều năm trước, khu du lịch Hồ Núi Cốc đang tích cực cải tạo để có những trải nghiệm, dịch vụ  mới đáp ứng nhu cầu của du khách như: Cải tạo động 3 cây thông thành khu Thế giới kỷ vật với khoảng 50.000 sản phẩm và hiện vật thú vị có liên quan đến lịch sử nhân loại. Đến đây, quý khách có thể trải nghiệm các bộ sưu tập đa dạng từ những đồ vật cổ đại cho đến những bộ sưu tập nghệ thuật đương đại qua đó khám phá và hiểu rõ hơn về các nền văn hóa và lịch sử của các quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới. Cùng với đó là mê cung gương với hơn 2.300 gương lớn, nhỏ được sắp xếp khéo léo tạo ra một không gian ma mị, lạ lẫm, chứa đựng nhiều bí mật và điều kỳ diệu cần được khám phá. Quý khách sẽ không khỏi choáng ngợp và thích thú khi được đắm mình trong những con đường gương vô tận, thử thách khả năng suy luận, trí thông minh và khả năng tập trung của mình. Đồng thời, mê cung gương còn được trang trí với những hiệu ứng ánh sáng tinh tế, tạo nên một không gian phantasmagorical đầy sáng tạo, cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ và tràn đầy cảm xúc.

Picture4

Du khách vào khám phá mê cung gương. Ảnh: Nam Đan

Đặc biệt, đến khu du lịch Hồ Núi Cốc, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm đi tàu, du thuyền khám phá 89 hòn đảo trên hồ. Tại đây, bên cạnh những tàu nhỏ phục vụ số lượng khách từ 10-32 khách, năm 2023, khu du lịch đã đưa vào khai thác 3 du thuyền lớn với sức chưa 110 khách, có đầy đủ các dịch vụ như: Nhà hàng, karaoke, tổ chức sự kiện, giao lưu văn hóa văn nghệ…

Picture5

Bến tàu khu du lịch Hồ Núi Cốc. Ảnh: Ngọc Linh

Có thể nói khu du lịch Hồ Núi Cốc vẫn là một điểm đến thu hút du khách khá ổn định tại Thái Nguyên. Trong quý I/2024, khu du lịch đã đón trên 30.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Tuy nhiên đây chưa phải là mùa cao điểm của khu du lịch. Mùa du lịch cao điểm ở đây sẽ bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến hết tháng 9, đặc biệt là các dịp nghỉ lễ, tết.

Việc tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 tại khu du lịch Hồ Núi Cốc không chỉ góp phần quảng bá, kích cầu, thu hút du khách tại các điểm đến du lịch của tỉnh Thái Nguyên mà còn kêu gọi, xúc tiến các hoạt động đầu tư vào khu vực hồ Núi Cốc, phấn đấu trong tương lai gần, khu du lịch Hồ Núi Cốc xứng tầm là một Khu du lịch Quốc gia./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 7
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 6
 
  •   Hôm nay 190
  •   Tháng hiện tại 14,819
  •   Tổng lượt truy cập 15,284,246
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi