Thác Đát Ngao - Điểm đến trải nghiệm sinh thái dã ngoại hấp dẫn

Thứ ba - 20/06/2023 10:47
Thác Đát Ngao - Điểm đến trải nghiệm sinh thái dã ngoại hấp dẫn

Giữa cái nắng của những ngày hè oi ả, việc tìm đến những điểm sinh thái dã ngoại với những hoạt động như tắm suối, cắm trại, nướng đồ…là sự lựa chọn của khá nhiều du khách. Tại Thái Nguyên, hiện nay có rất nhiều điểm du lịch sinh thái trải nghiệm hấp dẫn du khách. Trong số đó phải kế đến thác Đát Ngao, hay còn gọi tắt là thác Ngao, nằm ngay dưới chân dãy núi Tam Đảo, thuộc thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ.

 

Vẻ đẹp của thác Ngao.

Có thể nói trong những năm gần đây, thác Ngao đã thực sự thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đường giao thông di chuyển vào đây hiện nay khá thuận lợi, dừng xe là tới chân thác, du khách không phải mất quá nhiều thời gian đi bộ. Khu vực quanh chân thác có khá nhiều tảng đá tạo thành những chiếu nghỉ. Nếu bạn không muốn tắm thì ngồi ở đây ngắm cảnh, chạm tay vào làn nước mát rượi cũng là điều tuyệt vời. Dĩ nhiên, những du khách đam mê “sống ảo” sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội lưu lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ tại đây.

Lạc bước đến đây, du khách được chiêm ngưỡng một thác nước trong veo và trải nghiệm các hoạt động tắm thác, trải nghiệm dịch vụ cắm trại cực kỳ hấp dẫn với những chiếc lều ngủ xinh xắn được bố trí giữa các khu vực cây xanh, men theo con suối, với đầy đủ các trang thiết bị như chăn, gối, quạt, sức chứa tối đa là 02 người/1 lều. Ở đây, du khách có thể tự tay nướng đồ BBQ ngay trước lều của mình hoặc đặt ăn tại một số nhà hàng quanh khu vực thác Ngao.  Buổi tối, du khách chỉ cần bật quạt là có thể ngủ ngon ngay giữa ngày hè oi bức.

Về lưu trú, ngoài trải nghiệm cắm trại, du khách có thể lựa chọn nghỉ tại các nhà sàn cộng đồng, hoặc lựa chọn cho mình những không gian riêng tư bằng các căn bungalow được thiết kế hiện đại với đầy đủ trang thiết bị.

Trải nghiệm camping với những chiếc lều ngủ xinh xắn.

Được biết trong thời gian qua, bà con địa phương ở đây đã bắt đầu có sự liên kết để làm du lịch. Họ kinh doanh các dịch vụ ăn uống, lưu trú và cắm trại để phục vụ nhu cầu của du khách khi tới đây. Hiện nay, tại khu vực thác Ngao có 4 nhà hàng phục vụ ẩm thực với sức chứa từ 40-50 người/1 nhà hàng, với các món ăn mang hương vị núi rừng chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng với du khách.

         

Không gian lưu trú tại các bungalow.

Ngoài ra, tại đây còn có các dịch vụ trải nghiệm khác dành cho du khách như: Trải nghiệm hái su su tại vườn, ngâm chân thảo dược bằng lá thuốc người Dao, đốt lửa trại, trekking Tam Đảo, giao lưu văn nghệ…

Trải nghiệm hái su su tại vườn.

Được biết thác Ngao có vị trí khá gần với thiền Viện Trúc Lâm Tây Trúc (cách đó chỉ khoảng 3km) nên bạn có thể kết hợp để tạo cho mình một tour trải nghiệm trọn vẹn và hấp dẫn.

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch phượt, muốn tìm kiếm một địa điểm cắm trại lý tưởng cho mùa hè này thì thác Ngao là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Thái Nguyên./.

Tác giả: Hoàng Liên - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 18
 
  •   Hôm nay 1,556
  •   Tháng hiện tại 146,066
  •   Tổng lượt truy cập 15,249,439
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi