Vườn nho Chinh Hòa, xã Thịnh Đức - Điểm trải nghiệm mới  tại thành phố Thái Nguyên

Thứ ba - 20/06/2023 08:14
Vườn nho Chinh Hòa, xã Thịnh Đức - Điểm trải nghiệm mới   tại thành phố Thái Nguyên

 

Nếu như trước đây, ở Thái Nguyên, muốn tham quan, trải nghiệm vườn nho, mọi người thường nghĩ sẽ phải đi đến địa điểm rất xa như đất nho Ninh Thuận, thế nhưng trong vài năm trở lại đây, một số mô hình trồng nho đã được hình thành và phát triển trên địa bàn huyện Đại Từ và thành phố Thái Nguyên thu hút nhiều du khách. Trong số đó phải kể đến vườn nho của cô chú Chinh Hòa tại xóm Cường, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên, nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng hơn 10 km.

Vườn nho chín rộ đang vào vụ thu hoạch.

Vườn nho của cô chú Chinh Hòa bắt đầu được triển khai thực hiện từ đầu năm 2022 với số lượng hơn 2000 gốc nho trên diện tích khoảng 4000m2. Đây là cơ sở có diện tích trồng lớn nhất trong 8 cơ sở triển khai dự án trồng nho hạ đen chất lượng cao của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố Thái Nguyên. Đến nay, vườn nho đã bước vào vụ thu hoạch thứ hai, thời điểm hiện tại đang là thời điểm đẹp nhất khi nho đang chín rộ, sắc tím tràn ngập khắp cả vườn.

Giống nho hạ đen và giống nho mẫu đơn đang được trồng tại vườn.

Đến đây, du khách sẽ được tham quan, chụp ảnh, thỏa sức check in những không gian đẹp nhất tại vườn, được thưởng thức những trái nho ngon ngọt do chính tay mình lựa chọn, tự tay thu hái những chùm nho về làm quà cho gia đình, bạn bè với chí phí vô cùng hợp lý (120.000/1kg). Theo chia sẻ của cô chú Chinh Hòa, tại vườn, ngoài giống nho hạ đen, cơ sở còn trồng thêm cả giống nho mẫu đơn để đảm bảo sự thu hoạch luân phiên. Thời gian thu hái nho tại vườn là 2 đợt/năm, mỗi đợt sẽ kéo dài khoảng 2 tháng (Đợt 1 từ tháng 6 đến tháng 8, đợt 2 từ tháng 10 đến tháng 12). Do đó, du khách sẽ có khoảng thời gian đủ dài để tham quan và trải nghiệm tại đây.

Quy trình chăm sóc và thu hái đòi hỏi rất tỉ mỉ và cẩn thận.

Rất nhiều du khách đã đến tham quan và trải nghiệm tại vườn nho Chinh Hòa.

Vườn nho là nằm rất gần với Khu Bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (cách khoảng hơn 100m) và khu sinh thái An Bình (khoảng 1km), nên khi tham quan du lịch tại 2 điểm đến trên trong thời gian này, du khách hãy ghé qua trải nghiệm tại vườn nho Chinh Hòa để hành trình du lịch của mình trở nên trọn vẹn và ấn tượng hơn./.

Tác giả: Ngọc Linh - Tuấn Dũng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 5
 
  •   Hôm nay 632
  •   Tháng hiện tại 145,142
  •   Tổng lượt truy cập 15,248,515
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi