Khai mạc Triển lãm "Những tấm gương bình bị mà cao quý"

Thứ hai - 29/05/2023 14:09
Khai mạc Triển lãm "Những tấm gương bình bị mà cao quý"

Được sự giúp đỡ của Bảo tàng Hồ Chí Minh, ngày 26/5, Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa đã long trọng tổ chức triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) gắn với các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì Lễ phong quân hàm Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam cho đồng chí Võ Nguyên Giáp – Tổng chỉ huy quân đội quốc gia và dân quân tự vệ (28/5/1948 - 28/5/2023).

 

Đại biểu dự khai mạc Triển lãm.

Dự khai mạc Triển lãm có Tiến sỹ Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên; đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; Thượng tá Nguyễn Gia Chinh, Phó Chủ nhiệm chính trị - Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Bảo tàng và Khu di tích trong hệ thống Bảo tàng Hồ Chí Minh; lãnh đạo Huyện ủy Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương cùng đông đảo du khách và nhân dân địa phương tham dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Với trên 100 ảnh, tài liệu, giới thiệu về những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong cả nước giới thiệu và tôn vinh.

Triển lãm được chia làm 2 phần: Phần thứ nhất khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta; phần thứ hai giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của các tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại biểu tham quan Triển lãm.

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” là điều kiện giới thiệu, phục vụ nhân dân vùng miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số và du khách về nguồn tham quan triển lãm tại Nhà trưng bày ATK Định Hóa, các điểm thuộc di tích quốc gia đặc biệt, nơi ghi dấu Bác Hồ cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đảng, Chính phủ, quân đội ở và làm việc trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Đây cũng là dịp để giới thiệu tới du khách tham quan triển lãm những hình ảnh, tư liệu quý về tấm gương “người tốt, việc tốt”, những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước trên toàn quốc.

Triển lãm là hoạt động để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 30/6/2023, tại Nhà trưng bày ATK Định Hóa./.

Tác giả: Nam Đan - Đoàn Chiên 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 19
 
  •   Hôm nay 339
  •   Tháng hiện tại 133,739
  •   Tổng lượt truy cập 15,237,112
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi