Cao Nguyên Đông Bo - Điểm đến dã ngoại hấp dẫn du khách

Thứ năm - 29/06/2023 17:38
Cao Nguyên Đông Bo - Điểm đến dã ngoại hấp dẫn du khách

Cao Nguyên Đông Bo - Một điểm đến nghe rất mới lạ tại Thái Nguyên và thôi thúc sự khám phá của du khách. Quả thật, khi chúng tôi mới chia sẻ một số hình ảnh của điểm đến này lên mạng xã hội đã có khá nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh quan tâm, tìm hiểu. Dưới đây, Du lịch Thái Nguyên sẽ giới thiệu đôi nét để các bạn có được cái nhìn tổng quát nhất về điểm đến này và lên lịch trình du lịch cho phù hợp.

Cao nguyên Đông Bo thuộc xóm Là Đông, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, cách thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai khoảng 5km và cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 45 km. Cung đường di chuyển vào đây cũng khá thuận lợi, tuy nhiên  có khoảng 1 km là quãng đường thực sự thử thách các tay lái và mang đúng tinh thần trải nghiệm. Nhưng đổi lại trước mắt bạn sẽ là một một điểm đến dã ngoại khá thú vị.

Toàn cảnh Cao nguyên Đông Bo.

Điểm đến này thuộc quản lý của Hợp tác xã dược liệu và du lịch trải nghiệm nông nghiệp Cao nguyên Đông Bo. Với diện tích tổng thể khoảng 50 ha đến nay cơ sở đã đưa vào khai thác khoảng 15 ha với các hạng mục như: Thảm cỏ, bể bơi, nhà hàng ẩm thực và hệ cây cảnh, hoa. Nhìn tổng quát, nơi đây được bao quanh bởi những dãy núi, ở giữa là một thung lũng khá rộng, không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ. Hiện nay, cơ sở đã trồng hơn 1 ha cỏ nhật trên một quả đồi thoai thoải, kéo dài xuống cả dải thung lũng phía dưới. Dạo bước trên những thảm cỏ xanh mướt này là những khoảng khắc tuyệt vời để du khách thả hồn vào thiên nhiên, tận hưởng những phút giây thư thái, yên bình. Tại không gian này, bạn cũng có thể tự mình setup các hoạt động như: Cắm trại, BBQ, giao lưu văn nghệ, hoạt động thể thao… Đặc biệt, khu vực này có rất nhiều những bãi đá tự nhiên như những chiếu nghỉ cho du khách trên cung đường tham quan và cũng làm nền để du khách có những bức hình khá ấn tượng. Chúng tôi cũng đã đi khám phá khá nhiều điểm đến dã ngoại tại Thái Nguyên nhưng nhận thấy hiếm có không gian nào được như nơi này.

Hiện nay cơ sở đang hoàn thiện một số dịch vụ đưa vào hoạt động

 phục vụ du khách.

Dưới thung lũng, cơ sở đã trồng các loài hoa theo mùa để phục vụ du khách tham quan và check in. Tại thời điểm chúng tôi lên tham quan, hoa đang được trồng lại nên không có nhiều loài hoa khoe sắc. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi thì đang có khá nhiều loại hoa được trồng theo các mô hình. Dự kiến vài tháng nữa sẽ tạo ra một không gian khá đẹp.

 

Du khách trải nghiệm tại Cao nguyên Đông Bo.

Hiện nay, cơ sở đang cho hoàn thiện một số hạng mục gồm 3 nhà sàn phục vụ ẩm thực với sức chứa khoảng 150 khách, một số chòi phục vụ du khách nghỉ ngơi và ăn uống, hệ thống bể bơi … Cùng với đó, một số mô hình check in cũng đang được hoàn thiện và đưa vào lắp dựng.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, cơ sở cũng đã đón hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Vì đang trong quá trình hoàn thiện nên hiện nay du khách đến với cơ sở mới chỉ dừng ở hoạt động du lịch dã ngoại và hoàn toàn miễn phí. Giữa không gian xanh mướt, du khách thỏa sức lựa chọn cho mình những bối cảnh đẹp nhất để tổ chức các hoạt động và không quên check in bên dòng chữ “Cao nguyên Đông Bo” mà cơ sở đã setup. Hoặc du khách có thể trải nghiệm leo núi ở đây cũng khá hay, những cánh rừng nguyên sinh còn nhiều loài thú đang sinh sống, con đường mòn lên núi đã hình thành nên khám phá nó thực sự là một điều thú vị. Đặc biệt, tại đây, du khách có thể săn mây vào buổi sớm mà không cần phải di chuyển quá xa lên đến địa điểm nào đó thuộc khu vực Tây Bắc. Tới đây, bạn có thể mang theo đồ ăn, lều trại và tự chế biến ẩm thực hoặc bạn cũng có thể liên hệ trước với cơ sở để đặt các món ăn và nguồn thực phẩm. Sản phẩm ẩm thực ở đây mang đặc trưng vùng miền khá hấp dẫn mà ở một số nơi khác sẽ không có.

Cao nguyên Đông Bo thực hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên sẵn có cùng với sự đầu tư của cơ sở. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, khi cơ sở hoàn thiện các dịch vụ, chắc chắn đây sẽ là một điểm đến ấn tượng, mang tính khác biệt mà những nơi khác của tỉnh Thái Nguyên không có./.

                                         Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 8
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 7
 
  •   Hôm nay 2,857
  •   Tháng hiện tại 17,486
  •   Tổng lượt truy cập 15,286,913
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi