Một mùa sen nữa lại về trên mảnh đất Tân Cương

Thứ hai - 29/05/2023 23:18
Một mùa sen nữa lại về trên mảnh đất Tân Cương

Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương được du khách trong và ngoài nước biết đến là một điểm tham quan và trải nghiệm về văn hóa trà hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, có nhiều cơ sở, hợp tác xã chè bên cạnh việc xây dựng thương hiệu về sản phẩm trà còn tích cực tham gia làm du lịch cộng đồng, nổi bật trong đó là Hợp tác xã chè Hảo Đạt, Hợp tác xã Trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên, Hợp tác xã chè Trung Du Tân Cương, Hợp tác xã Tâm Trà Thái…

Mặc dù không phải là đơn vị đi tiên phong về làm du lịch cộng đồng tại vùng chè Tân Cương, tuy nhiên Hợp tác xã chè Hảo Đạt, thuộc xóm Nam Đồng, xã Tân Cương hiện nay lại là cơ sở có quy mô và bắt nhịp được xu hướng, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách số 1 tại vùng chè Tân Cương.

Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương - Điểm đến hấp dẫn du khách.

Xuất thân là một người nông dân mộc mạc, chất phác, nhưng bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc Hợp tác xã chè Hảo Đạt lại có suy nghĩ xứng tầm doanh nhân. Với mong muốn phát huy lợi thế của cây chè trên mảnh đất quê hương nhằm góp phần tạo dựng thương hiệu, giải quyết công ăn việc làm cũng như bảo tồn nét văn hóa trà truyền thống, độc đáo của người dân Thái Nguyên, Hợp tác xã chè Hảo Đạt đã cùng với các Hợp tác xã khác trên địa bàn xã thành lập Liên hiệp hợp tác xã du lịch cộng đồng Tân Cương nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng, thu hút nhiều hơn nữa du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại địa phương. Đặc biệt từ tháng 12/2022, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định công nhận Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương. Đây là động lực quan trọng để chính quyền và nhân dân xã Tân Cương tiếp tục chú trọng bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch để Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Du khách tham quan và trải nghiệm tại đầm sen.

Du khách có thể đến Điểm du lịch cộng đồng Tân Cương vào bất cứ thời điểm nào trong năm đều để lại những khoảnh khắc ấn tượng. Tuy nhiên mùa hè là thời điểm đẹp nhất tại vùng chè Tân Cương, bởi là mùa cây chè phát triển mạnh nhất. Những nương chè xanh non mơn mởn luôn chào đón du khách mỗi dịp ghé thăm. Du khách có thể trải nghiệm cùng bà con với các hoạt động như: Trải nghiệm hái chè, sao chè bằng phương pháp thủ công truyền thống, dịch vụ lưu trú homestay, thưởng thức ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, tham quan mua sắm... Không chỉ vậy, du khách còn được thỏa sức chụp ảnh và trải nghiệm làm trà sen tại đầm sen của Hợp tác xã chè Hảo Đạt. Đầm sen của Hợp tác xã được khai thác từ năm 2022, đã đem lại những trải nghiệm khá thú vị cho du khách khi đến với vùng chè Tân Cương. Đầm sen với diện tích trên 3.500m2, trồng chủ yếu các loại sen như: Sen cung đình, sen hồng, sen xanh... Hiện nay sen đã bắt đầu nở khá đẹp. Một màu xanh bạt ngàn của lá sen điểm tô là sắc xanh, hồng của những bông sen đang hé nở. Một khung cảnh khá lãng mạn dành cho du khách yêu thích sự nhẹ nhàng. Tại khu vực đầm sen, cơ sở đã thiết kế tạo cầu gỗ trên mặt đầm để thuận tiện cho du khách trong quá trình di chuyển, tham quan và trải nghiệm. Đến đây, du khách sẽ thỏa sức chụp ảnh cùng những bông sen đang tỏa hương thơm ngát với những bộ trang phục dân tộc truyền thống. Ngoài ra, nếu du khách có nhu cầu sẽ được các nghệ nhân làm chè của cơ sở hướng dẫn làm trà sen tại đầm sen và thưởng thức những sản phẩm trà sen thơm đượm lòng người do chính tay mình làm ra trong một không gian thưởng trà vô cùng độc đáo.

Đầm sen của Hợp tác xã chè Hảo Đạt đã bắt đầu nở khá đẹp.

Mùa sen tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Đây có thể coi là thời điểm vàng dành cho du khách đến với Tân Cương bởi vẻ đẹp hút hồn của cảnh vật, thiên nhiên cùng những sản phẩm du lịch độc đáo mà ở những thời điểm khác không có. Hiện nay, Điểm du lịch cộng đồng Tân Cương vẫn hoàn toàn miễn phí các dịch vụ tham quan và trải nghiệm dành cho du khách. Sự tiếp đón nồng hậu và thân tình của người dân xứ trà chắc chắn sẽ mang lại sự lan tỏa mạnh mẽ cho điểm đến này, đồng thời nâng tầm giá trị cho sản phẩm trà cũng bảo tồn nét văn hóa độc đáo của địa phương./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 12
 
  •   Hôm nay 3,809
  •   Tháng hiện tại 118,269
  •   Tổng lượt truy cập 15,221,642
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi