Thác Mưa Rơi - Nàng tiên nữ xinh đẹp ẩn mình giữa chốn rừng xanh

Thứ năm - 29/06/2023 17:50
Thác Mưa Rơi - Nàng tiên nữ xinh đẹp ẩn mình giữa chốn rừng xanh

Võ Nhai không chỉ là một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, mà còn là nơi lưu giữ được nhiều nét văn hóa của đồng bào các dân tộc. Vùng đất này cũng được thiên nhiên ưu đãi ban tặng với nhiều dãy núi đá vôi tạo nên những thắng cảnh tuyệt đẹp. Nổi bật trong đó là thác Mưa Rơi (hay còn gọi là thác Nậm Rứt) nằm tại xóm Kim Sơn, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai.

Thác Mưa Rơi - Tiên cảnh giữa núi rừng hùng vỹ.

Thác nằm ngay bên đường dẫn vào xã Thần Sa. Đúng như tên gọi “mưa rơi”, thác chỉ xuất hiện đầy hùng vỹ và dữ dội vào mùa mưa. Còn vào mùa khô, thác lại khoác lên mình sự êm đềm đến kì lạ với một dòng nước nhỏ len lỏi. Tất cả đều tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình cuốn hút du khách. Sau những cơn mưa, trời nắng đẹp, dưới sự phản chiếu của tia nắng mặt trời, dòng thác hiện ra như một dải sắc cầu vồng rực rỡ, hòa quyện với màu xanh ngút ngàn của rừng xanh tạo thành một bức tranh đa sắc mầu giữa đại ngàn hấp dẫn du khách. Đặt chân đến đây, du khách khó cưỡng lại trước vẻ đẹp hùng vỹ của thiên nhiên và không quên lưu lại cho mình những bức hình làm kỷ niệm.

Đứng dưới chân thác nhìn lên, du khách có thể chiêm ngưỡng dòng thác cao hàng chục mét với những dải nước trắng xóa tựa mây trời đổ xuống và cảm nhận được sự mát lạnh của hơi nước phả vào làn da, mái tóc, lắng nghe âm thanh du dương và hít thở bầu không khí trong lành, tươi mát mà nơi đây mang lại. Tất cả tạo nên cảnh quan hùng vỹ nhưng cũng không kém phần mộng mơ.

Khu vực chân thác là dòng sông Thần Sa. Du khách có thể thỏa sức tắm mát, tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên trang bị cho mình những chiếc áo phao.

Vẻ đẹp thác Mưa Rơi từ mọi góc nhìn.

Du khách không nên bỏ qua cơ hội check-in

với thác nước xinh đẹp này.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Mưa Rơi, du khách còn có thể ghé thăm một số điểm đến khác trên địa bàn của xã Thần Sa như: Khu di tích khảo cổ học Thần Sa, thác Bẩy Tầng hoặc kết hợp với những điểm du lịch khác trên địa bàn huyện Võ Nhai như: Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng; Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà và thưởng thức ẩm thực với những món ăn mang hương vị núi rừng… Tất cả sẽ tạo nên cho du khách một tour trải nghiệm trọn vẹn và hấp dẫn./.

Tác giả: Hoàng Liên- Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 11
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 7
 
  •   Hôm nay 2,716
  •   Tháng hiện tại 17,345
  •   Tổng lượt truy cập 15,286,772
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi