Trốn glamping - Điểm đến mới, hấp dẫn tại hồ Ghềnh Chè

Thứ sáu - 07/07/2023 18:08
Trốn glamping - Điểm đến mới, hấp dẫn tại hồ Ghềnh Chè

Hồ Ghềnh Chè thuộc xã Bình Sơn, thành phố Sông Công, từ lâu đã được du khách biết đến là một điểm du lịch sinh thái dã ngoại hấp dẫn vào dịp cuối tuần. Phát huy lợi thế, trong những năm gần đây, người dân địa phương đã đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch đem lại nhiều trải nghiệm cho du khách, trong đó loại hình du lịch cắm trại dã ngoại thu hút khá nhiều du khách. Tuy nhiên sản phẩm này phát triển một cách tự phát, chưa đảm bảo được quy mô và tính chuyên nghiệp. Trốn glamping xuất hiện đã giải quyết các hạn chế về hoạt động cắm trại tại hồ Ghềnh Chè.

 

Khung cảnh sơn thủy hữu tình tại Trốn glamping.

Trốn glamping tọa lạc tại một vị trí khá đẹp bên hồ Ghềnh Chè. Di chuyển tới đây, du khách có thể đi theo đường bộ hoặc đường thủy đều rất thuận lợi. Nếu đi theo đường thủy, bạn có thể dừng chân lại Ghềnh Chè farmstay, sau đó cơ sở sẽ đưa tàu di chuyển sang Trốn glamping với thời gian khoảng 15 phút. Hoặc bạn có thể di chuyển theo đường bộ, từ Ủy ban Nhân dân xã Bình Sơn vào khoảng 4 km, thuộc xóm Lát Đá của xã Bình Sơn.

Trốn Glamping có diện tích khoảng 5.000m2, với không gian bám mặt hồ, trên một địa hình thoai thoải, có đồi, có bãi bằng, không gian khá “chill”. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trước đó, không gian ở đây khá hoang sơ, nhưng qua bàn tay của các kiến trúc sư (chủ nhân của cơ sở), nơi đây như khoác lên mình một “bộ áo” mới, tạo thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn tại hồ Ghềnh Chè. Chủ cơ sở là các thanh niên tuổi đời còn rất trẻ. Các bạn là những kiến trúc sư và có niềm đam mê với du lịch, nhận thấy lợi thế cảnh quan nên đã quyết định đầu tư một không gian trải nghiệm mang tính khác biệt tại đây. Trên hành trình đi tàu tham quan hồ, nhìn từ xa, bạn sẽ thấy khu này cũng khá đơn giản. Tuy nhiên bước chân vào và khám phá thì bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Trên một không gian xanh mướt của những triền cỏ, xen kẽ là những con đường trải sỏi uốn lượn vừa thuận tiện cho du khách trong quá trình di chuyển tại đây, vừa tạo một không gian view đẹp cho những bức hình sống ảo.

Trốn glamping lung linh về đêm.

Trốn glamping hiện có 9 căn lều, đầy đủ trang thiết bị với công suất khác nhau. Lều lớn nhất có sức chứa khoảng 10 người, các lều còn lại sức chứa từ 3 đến 6 người. Chi phí cho mỗi lều trại qua đêm dao động từ 1-4 triệu đồng. Ngoài các lều trại, cơ sở còn có nhiều dịch vụ phụ trợ khác đáp ứng nhu cầu của du khách như: Kết nối đi tàu tham quan hồ Ghềnh Chè, tổ chức các hoạt động tập thể, BBQ, câu cá thư giãn… Nếu du khách không sử dụng dịch vụ glamping mà chỉ vào tham quan, chụp ảnh thì cơ sở vẫn nhiệt tình đón tiếp và phục vụ du khách đồ uống với chi phí hợp lý tại quầy bar.

Khu vực quầy bar.

Như đã nói Trốn glamping được thiết kế bởi những kiến trúc sư nên vào đây khám phá du khách sẽ không khỏi bất ngờ ở nhiều hạng mục, chi tiết. Có những hạng mục cực kỳ đơn giản nhưng khám phá vào trong thì đúng là “nội thất, tiện nghi bất ngờ”. Việc của bạn chỉ là tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời của mình, thư giãn và cảm nhận sự bình yên, thư thái của thế giới tự nhiên xung quanh.

Trốn glamping đã hút khá nhiều du khách đến trải nghiệm.

Được biết, tuy mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2023 nhưng Trốn glamping đã hút khá nhiều du khách đến trải nghiệm, đặc biệt là khách đến từ Thủ đô Hà Nội. Vào mỗi dịp cuối tuần, cơ sở đều “full” khách.

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch phượt, muốn tìm kiếm một địa điểm cắm trại lý tưởng cho mùa hè này thì Trốn glamping là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Thái Nguyên./.

Tác giả: Minh Đỗ - Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 7
 
  •   Hôm nay 1,890
  •   Tháng hiện tại 42,466
  •   Tổng lượt truy cập 15,311,893
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi