THÁI NGUYÊN THAM GIA FESTIVAL VĂN HÓA ẨM THỰC DU LỊCH QUỐC TẾ NGHỆ AN NĂM 2019

Thứ ba - 16/07/2019 21:50
THÁI NGUYÊN THAM GIA FESTIVAL VĂN HÓA ẨM THỰC DU LỊCH QUỐC TẾ NGHỆ AN NĂM 2019

Festival Văn hóa ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 diễn ra từ ngày 17/7 đến ngày 21/7/2019, tại thành phố Vinh, với quy mô trên 100 gian hàng, quy tụ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các nước: Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga; các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia.

 

Festival diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Chế biến, quảng diễn các món ăn đặc trưng và trưng bày, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ của Nghệ An và các vùng miền trong và ngoài nước; trưng bày, giới thiệu chuỗi giá trị sản phẩm văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại; chấm và trao giải gian hàng đẹp, món ăn ngon, trưng bày đẹp...

 Tại Festival Văn hóa ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tham gia 02 gian hàng trưng bày quảng bá, xúc tiến về du lịch Thái Nguyên, đồng thời giới thiệu những sản phẩm ẩm thực đặc trưng của tỉnh. Thông qua pano, video clip và các ấn phẩm như: Tờ rơi, tập gấp, cẩm nang du lịch,... cán bộ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã giới thiệu trực tiếp đến khách du lịch về mảnh đất, con người, các điểm đến, tour, tuyến  du lịch, nét độc đáo trong bản sắc văn hóa các dân tộc của tỉnhThái Nguyên.

001
Thái Nguyên nhận Giải nhì cuộc thi gian hàng đẹp. Ảnh: Nam Đan

Đặc biệt, tại gian hàng đơn vị đã tổ chức trình diễn, chế biến tại chỗ 02 món ăn thể hiện nét ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc trong tỉnh gồm: Xôi ngũ sắc và bánh giầy ngũ sắc. Món ăn do các nghệ nhân đến từ huyện Phú Lương thực hiện cùng sự hỗ trợ của các cán bộ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch. Hoạt động chế biến ẩm thực tại chỗ đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan và háo hức chờ đợi thưởng thức món ăn được chế biến độc đáo và lạ mắt. Ngoài ra, những sản vật đặc trưng của Thái Nguyên như: Chè Tân Cương, bánh chưng Bờ Đậu, tương Úc Kỳ, nem chua, kẹo lạc trà xanh, mật ong rừng và các loại dược liệu quý cũng được giới thiệu đến du khách.

8
Các nghệ nhân trình diễn giã bánh giầy tại gian hàng. Ảnh: Nam Đan

 

7
Du khách tham quan và thưởng thức ẩm thực tại gian hàng. Ảnh: Nam Đan
 
   

 

2
Du khách nước ngoài thưởng thức trà Thái Nguyên tại gian hàng.
Ảnh: Nam Đan

Sau 5 ngày tham gia, với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo và sự tham gia nhiệt tình của cán bộ Trung tâm cũng như các nghệ nhân, gian hàng của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Thái Nguyên đã đạt được thành tích đáng khích lệ trên tổng số hơn 100 gian hàng tham dự như: Bằng Khen của UBND tỉnh Nghệ An về đã có thành tích đóng góp cho thành công Festival Văn hóa ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An năm 2019; Giải nhì cuộc thi Gian hàng đẹp; Giải khuyến khích cuộc thi Món ăn ngon, trình bày đẹp với món ăn "Xôi ngũ sắc"./.

Tác giả: Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
 
  •   Hôm nay 2,215
  •   Tháng hiện tại 71,734
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,696
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi