Thác Đát Ngao điểm đến hấp dẫn

Chủ nhật - 18/08/2019 03:10
Thác Đát Ngao điểm đến hấp dẫn

Nằm dọc thung lũng dưới chân dãy núi Tam Đảo, huyện Đại Từ được mẹ thiên nhiên ban tặng cho những cánh rừng bạt ngàn và nguồn đất đai màu mỡ. Dọc triền đông dãy núi Tam Đảo, xã Quân Chu, huyện Đại Từ nơi hứng hầu hết các cơn mưa của tự nhiên, do kiến tạo của địa hình đã hình thành những con suối, thác nước, vực sâu khá đẹp mắt.

001
Dòng thác luồn qua những khe đá đổ xuống hủng sâu

Thác Đát Ngao là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của huyện Đại Từ, nằm sát với chân dãy núi Tam Đảo, thuộc xã Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Thác Đát Ngao cách thị trấn Đại Từ khoảng 18km, nơi đây vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, thôi thúc những du khách yêu thích du lịch phượt tìm đến và thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Bên cạnh những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt, du khách được đắm mình vào thiên nhiên bao la, cảm nhận bầu không khí trong lành thuần khiết. Tiếng thác đổ, tiếng chim hót, tiếng gió thổi hòa thành bản nhạc núi rừng đầy ấn tượng.

1
Đường lên khám phá thác Đát Ngao

Đến thác Đát Ngao, du khách được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp hùng vĩ ẩn mình giữa đại ngàn. Cảnh quan hoang sơ tuyệt diệu khiến ai cũng sững sờ như lạc vào không gian hoàn toàn mới, thoát khỏi cái ồn ào, xô bồ nơi phồn hoa phố thị, hít thở không khí trong lành và cảm nhận âm thanh núi rừng đang ở quanh ta, hòa với ta. Dòng thác từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa, luồn qua những khe đá dổ xuống những hủng sâu. Nước từ trong khe núi chảy ra trong vắt, mát lạnh, giữa cái thời tiết oi ả, chói chang của mùa hè mà được đắm mình dưới dòng thác thì không gì thú vị bằng.

04
Du khách đắm mình dưới những hủng sâu trong những ngày hè oi ả

Vẻ đẹp thơ mộng của thác nước cùng vẻ hoang sơ của núi rừng sẽ cho du khách nhiều kỷ niệm đẹp khó quên khi đến nơi đây./.

Bài và ảnh: Thành Hải

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 12
 
  •   Hôm nay 1,553
  •   Tháng hiện tại 71,072
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,034
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi