Nói chuyện chuyên đề 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minhrong gia đình”

Chủ nhật - 25/08/2019 11:49
Nói chuyện chuyên đề 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minhrong gia đình”

Sáng ngày 26/8, tại rạp chiếu bóng nhân dân, Sở Văn Hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Dự buổi nói chuyện có các đồng chí: Nguyễn Thị Mai Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thạc sỹ Nguyễn Hữu Giới Chủ tịch hội Thư viện Việt Nam cùng đông đảo cán bộ công chức, viên chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh.

Tại buổi nói chuyện các đại biểu đã được nghe giáo sư tiến sỹ Hoàng Chí Bảo Giảng viên cao cấp, nguyên ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trao đổi về ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn của bản Di chúc 1000 từ mà Bác gọi là "Bức thư để lại cho đồng bào đồng chí mấy lời dặn lại trước lúc đi xa".

4c60e37dbc5b5b05024a
Giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo nói chuyện về di chúc của Bác. Ảnh: Nam Đan

Toàn bộ bản Di chúc là niềm tin của Người vào thắng lợi của cách mạng và niềm tin Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn sau khi kết thúc chiến tranh . Thực hiện di chúc của Bác 50 năm qua  toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam đã nén đau thương biến thành sức mạnh quyết tâm giải phóng hoàn toàn miền nam, đưa Nam Bắc sum họp một nhà. Kiên trì lí tưởng mục tiêu độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Một tư tưởng lớn trong Di chúc của Bác là xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Người viết: Ngay sau khi cuộc kháng chiến thắng lợi “Theo ý tôi, việc cần phải làm trước tiên là chỉnh đốn lại Đảng”. Người nhấn mạnh ba vấn đề về Đảng: “Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”, “Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình”, “Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”. Đó là những phẩm chất đặc biệt của một Đảng chân chính cách mạng. Đạo đức và trách nhiệm của Đảng được Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”... Và, điều mong muốn cuối cùng của Người là: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

Qua buổi Nói chuyện  chuyên đề 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giúp các cán bộ công chức, viên chức và người lao động  của ngành văn hóa thể thao và du lịch tỉnh  hiểu sâu hơn những  giá trị lý luận và thực tiễn to lớn của bản di chúc, góp phần thực hiện tốt lời di huấn của người./.

1010

Đông đảo cán bộ công chức, viên chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh lĩnh hội buổi Nói chuyện. Ảnh: Nam Đan

Ngọc Linh

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 8
 
  •   Hôm nay 1,618
  •   Tháng hiện tại 71,137
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,099
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi