Tổng doanh thu từ các doanh nghiệp du lịch đạt 202 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2018.
Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chủ động hướng dẫn các đơn vị hoạt động kinh doanh, khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức đón, phục vụ khách lưu trú trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các kỳ nghỉ cuối tuần và dịp nghỉ lễ; vận động các đơn vị làm du lịch phối hợp, liên kết xây dựng tour, tuyến phục vụ du khách. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng du lịch, các điểm điếm hấp dẫn của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương.
Cũng trong 6 tháng đầu năm, Sở đã tham gia ý kiến vào các dự án đầu tư phát triển du lịch; xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện tổ chức Tuần Văn hóa du lịch Thái Nguyên, cuộc thi sáng tác biểu tượng logo và tiêu đề slogan du lịch của tỉnh; hoàn thiện dự thảo quy định quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Đề án Du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025; phối hợp tổ chức chương tình tọa đàm hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Hà Nội và các hoạt động bên lề “Hội thảo du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”; cung cấp gần 1.000 ấn phẩm quảng bá du lịch cho nhân dân, du khách trong nước, quốc tế...
Tác giả: Trà Thu
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...