Thái Nguyên tổ chức chương trình Famtrip khảo sát điểm đến du lịch cộng đồng.

Thứ hai - 15/05/2023 11:37
Thái Nguyên tổ chức chương trình Famtrip khảo sát điểm đến  du lịch cộng đồng.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình Famtrip khảo sát điểm đến du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong 02 ngày 11 - 12/5/2023.

Đoàn trao đổi và làm việc tại Hợp tác xã chè La Bằng, huyện Đại Từ.

Tham gia chương trình Famtrip có đồng chí Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục Du lịch Việt Nam, cùng đại diện gần 50 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm tại La Bằng Homestay.

Đoàn nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ

TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

Trong chương trình, đoàn đã đi tham quan, khảo sát kết hợp nghiên cứu và quảng bá truyền thông du lịch tại một số điểm đến trên địa bàn tỉnh như: Suối Kẹm, Hợp tác xã chè La Bằng, La Bằng Homestay (xã La Bằng, huyện Đại Từ); Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên); Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng (xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai); Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương (thành phố Thái Nguyên); Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân (phường Cải Đan, thành phố Sông Công). Tại mỗi điểm đến, đoàn đã được tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương; nghe chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng và vận hành của các cơ sở. Nhiều thành viên trong Đoàn đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc với những thắng cảnh tự nhiên của tỉnh Thái Nguyên, bản sắc văn hóa, ẩm thực của từng địa phương, đặc biệt là cách thức làm du lịch đang ngày càng chuyên nghiệp của từng cơ sở.

Trải nghiệm làm bánh dầy cùng với bà con xóm Mỏ Gà.

Hang suối Mỏ Gà gây ấn tượng đặc biệt với các thành viên trong đoàn.

Cùng với quá trình khảo sát các điểm đến, đoàn Famtrip cũng đã trao đổi, chia sẻ một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng của tỉnh Thái Nguyên như: Cách tạo ra sản phẩm đặc trưng để thu hút khách du lịch; tăng trải nghiệm cho du khách gắn với không gian văn hóa trà và cảnh quan thiên nhiên; đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt chú trọng đến việc quảng bá các sản phẩm OCOP; đầu tư có trọng tâm vào các mô hình điểm; cách làm truyền thông du lịch; chú trọng đầu tư cảnh quan không gian tại các điểm đến…

Đoàn tham quan, trải nghiệm tại Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương

và Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân.

Chương trình Famtrip khảo sát điểm đến du lịch cộng đồng được tổ chức đã góp phần quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người của tỉnh Thái Nguyên đến các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh. Thông qua những ý kiến đóng góp của các chuyên gia du lịch, đơn vị lữ hành và sự quan tâm, chia sẻ của các nhà báo, phóng viên khi tham gia chương trình sẽ góp phần đưa du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch cộng đồng của Thái Nguyên ngày một hoàn thiện và phát triển./.

Tác giả: Ngọc Linh - Hoàng Liên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 16
 
  •   Hôm nay 2,896
  •   Tháng hiện tại 92,153
  •   Tổng lượt truy cập 15,195,526
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi