Khai mạc Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên năm 2019

Thứ tư - 11/09/2019 03:19
Khai mạc Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên năm 2019

Tối 16/9/2019, tại Không gian Văn hoá Trà Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch; Trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể năm 2019; Khai trương Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên.

IMG 4577
Đại biểu tham dự tại buổi lễ khai mạc. Ảnh: Nam Đan

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các Vụ thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương của tỉnh; các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú được vinh danh và đông đảo nhân dân địa phương. Về phía tỉnh bạn có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Bắc Ninh, Yên Bái, Quảng Ninh, Hà Nam, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc ....

IMG 4610
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao các Quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú và nghệ sĩ ưu tú. Ảnh: Nam Đan

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự có mặt của các đồng chí đại biểu đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại biểu Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố đã đến Thái Nguyên để trao đổi và chia sẻ, tạo cơ hội mở rộng hợp tác, liên kết phát triển du lịch với Thái Nguyên. Đồng chí cho biết: Sau thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, Thái Nguyên đã thu hút thêm 62 dự án của 44 nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 115.947 tỷ đồng, trong đó có các dự án lớn về phát triển du lịch như: Dự án đầu tư sân golf và Khu du lịch nghỉ dưỡng hồ Ghềnh Chè, thành phố Sông Công; Dự án đầu tư Tổ hợp dịch vụ du lịch - sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Hồ Núi Cốc; Dự án thành phố du lịch khu vực hai bên đường từ trung tâm thành phố Thái Nguyên vào Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc và Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc... Các dự án này khi hoàn thành đi vào hoạt động sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng cũng như các sản phẩm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, việc xây dựng loại hình du lịch nông nghiệp, trải nghiệm vùng chè và văn hóa Trà; Du lịch lịch sử về nguồn ATK Định Hóa, Di tích lịch sử thanh niên xung phong Đại đội 915 liên kết với các khu, điểm du lịch và di tích lịch sử văn hóa của các tỉnh trong vùng Việt Bắc đang là định hướng, mục tiêu chính để xây dựng sản phẩm du lịch chủ lực cho Thái Nguyên.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Với phương châm mến khách, trọng đối tác và mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh bạn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và bạn bè gần xa, Thái Nguyên luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao các Quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước: “Nghệ nhân nhân dân” cho ông Lưu Xuân Lai, xóm Đồng Uẩn, xã Phúc Chu, huyện Định Hoá về loại hình nghệ thuật hát then, đàn tính. “Nghệ nhân ưu tú” cho các ông: Phạm Văn Quang, tổ 15, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên về loại hình nghệ thuật hát then, đàn tính, Sli giang pụt lằn, xà xá, nàng ới, điệu pụt, hát lượn; ông Ma Văn Cười, xóm Ru Nghệ 2, xã Đồng Thịnh , huyện Định Ho) về loại hình nghệ thuật trình diễn rối cạn phường rối Ru Nghệ. Truy tặng danh hiệu vinh danh Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” cho ông Ma Ngọc Chỏi, tổ 22, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên về loại hình nghệ thuật hát then cổ, then văn hoá lời mới. Trao danh hiệu vinh danh "Nghệ sĩ ưu tú" cho ông Đỗ Minh Chuyên, nghệ sĩ Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh.

IMG 4619
Các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng đã bấm nút
khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên
(phiên bản thử nghiệm) với tên miền thainguyentourism.vn. 
Ảnh: Nam Đan

Cũng tại Lế Khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và các đơn vị chức năng đã bấm nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên (phiên bản thử nghiệm) với tên miền mythainguyen.vn. Với các giải pháp du lịch thông minh của VNPT, khách du lịch có thể dễ dàng tương tác trên các thiết bị thông minh như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Trong khi đó doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước có thể cập nhật những thông tin cần thiết, giúp du khách truy cập, tìm thông tin về du lịch địa phương một cách dễ dàng và thuận tiện theo các nội dung như: Lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, đặt phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, bệnh viện, bến xe, ... Đặc biệt những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số, giúp du khách có thể dễ dàng tìm được các địa điểm mong muốn.

4
Đông đảo du khách tham quan các gian hàng tại lễ khai mạc

Trong khuôn khổ Chương trình còn có các hoạt động như: Triển lãm, trưng bày, giới thiệu tiềm năng du lịch tỉnh Thái Nguyên; giao lưu văn hoá trà và diễn xướng văn hoá phi vật thể; Hội thi hướng dẫn viên du lịch tỉnh Thái Nguyên lần thứ I, năm 2019 và Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng năm du lịch của tỉnh 2019./.

Hồng Lê


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 1,794
  •   Tháng hiện tại 71,313
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,275
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi