Hội thi hướng dẫn viên du lịch tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất, năm 2019

Thứ tư - 11/09/2019 03:05
Hội thi hướng dẫn viên du lịch tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất, năm 2019

Sáng 15/9, tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, thành phố Sông Công, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội thi hướng dẫn viên du lịch tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất, năm 2019. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng của Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên năm 2019.

 

 

 

 

3
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên
tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi. Ảnh: Trung Nghĩa

Hội thi đã thu hút được sự tham gia của 30 thí sinh là những người làm công tác hướng dẫn viên du lịch của các doanh nghiệp lữ hành du lịch, các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Các thí sinh tham dự Hội thi phải trải qua 2 vòng thi gồm sơ khảo và chung khảo.

Trước đó, chiều ngày 14/9, các thí sinh đã trải qua vòng thi sơ khảo với phần thi giới thiệu về bản thân, về tuyến, khu, điểm du lịch nơi hướng dẫn viên đang làm việc; thuyết minh giới thiệu cho 1 đoàn khách về một điểm du lịch thuộc đơn vị mình đang công tác (đối với hướng dẫn viên du lịch tại điểm), một điểm du lịch khi đang phục vụ một đoàn khách đang đi tour (đối với thí sinh là hướng dẫn viên du lịch nội địa và hướng dẫn viên du lịch quốc tế).

2
Phần thi của Khu di tích lịch sử lưu niệm Thanh niên xung phong
 Đại đội 915. Ảnh: Trung Nghĩa

Kết thúc vòng thi sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn ra 11 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng thi chung khảo diễn ra ngay sau lễ khai mạc. Tại vòng chung khảo, các thí sinh đã trải qua phần thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và phần thi năng khiếu để phân định các giải Nhất, Nhì, Ba.

Hội thi hướng dẫn viên du lịch tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất, năm 2019 là dịp để tôn vinh hướng dẫn viên là người truyền tải, quảng bá hình ảnh miền đất, con người Thái Nguyên đến với du khách; là cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần chuẩn hóa đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời lựa chọn thí sinh đại diện tỉnh Thái Nguyên tham dự thội thi hướng dẫn viên du lịch trong khuôn khổ chương trình du lịch qua miền di sản Việt Bắc sẽ diễn ra vào tháng 11/2019 tại tỉnh Lạng Sơn.

1
Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại Hội thi. Ảnh: Trung Nghĩa

Kết thúc Hội thi, về tập thể, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Ban quản lý Khu di tích Lịch sử Sinh thái ATK Định Hóa; giải Nhì cho Công ty TNHH Dũng Tân và giải Ba toàn đoàn cho Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên. Về cá nhân, Ban Tổ chức cũng trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc tại Hội thi./.

Thanh Ngân


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 11
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 10
 
  •   Hôm nay 2,364
  •   Tháng hiện tại 71,883
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,845
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi