Sắc xuân về trên thành phố Thái Nguyên

Thứ tư - 31/01/2024 17:01
Sắc xuân về trên thành phố Thái Nguyên

Xuân đã về trên mọi miền Tổ quốc, đất trời đang thay áo mới chào đón Xuân Giáp Thìn 2024. Hòa chung bầu không khí đó, sắc xuân tại thành phố Thái Nguyên cũng bắt đầu rộn ràng, hiện hữu trên từng góc phố, ngõ nhỏ.

Sắc xuân về trên thành phố Thái Nguyên.

Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán đến, cả thành phố tràn ngập sắc xuân với các băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng, đèn lồng, đèn trang trí tỏa sáng rực rỡ trên nhiều tuyến đường tạo không khí hân hoan, rộn ràng chào đón một năm mới đến với mọi người, mọi nhà. Quanh khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp, dọc tuyến đường Nha Trang, Đội Cấn … những ngày này phủ kín các màu của hoa, quất, đào, mai, lan Hồ Điệp,… tất cả đã tạo thành một bức tranh rực rỡ, ngập tràn sắc màu.

Linh vật rồng vàng được trang trí đẹp mắt.

Chợ đào tại khu vực trung tâm quảng trường.

Điểm nhấn dịp Tết năm nay là tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Ủy ban Nhân dân thành phố Thái Nguyên sẽ tổ chức Không gian Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Sắc xuân thành phố Thái Nguyên” diễn ra từ ngày 03/2 đến hết ngày 13/2/2024 (tức từ ngày 24 tháng 12 năm Quý Mão đến hết ngày 04 tháng 01 năm Giáp Thìn) với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn và phong phú.

Không gian tết cổ truyền được sét up mang đặc trưng vùng miền.

Đến đây, du khách có thể thoải mái check in với không gian Tết Việt cổ truyền, không gian Tết của các nước cùng đón tết chung với Việt Nam là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, con đường đèn lồng, con đường hoa mai vàng rực rỡ…; được trải nghiệm không gian làng quê với hình ảnh cây đa, giếng nước, con trâu; không gian ẩm thực với các xe hàng bán sủi dìn, bánh gio, bánh đúc, bánh bao, bánh tráng trộn; tham gia các trò chơi dân gian đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức còn tổ chức Hội thi chọi gà (diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 12 - 13/2/2024 tức ngày 03 và 04 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Đây là một điểm mới của Không gian tết năm nay, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân tham quan, trải nghiệm.

Không gian Tết thu hút đông đảo các bạn trẻ

 đến tham quan và chụp ảnh.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang cận kề, mời du khách trong và ngoài tỉnh đến thưởng ngoạn, hòa mình vào các hoạt động của Không gian Tết Giáp Thìn 2024 tại thành phố Thái Nguyên để bắt đầu một năm mới an vui, hạnh phúc./.

Tác giả: Hoàng Liên - Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 4
 
  •   Hôm nay 2,206
  •   Tháng hiện tại 146,716
  •   Tổng lượt truy cập 15,250,089
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi