Triển lãm ảnh Sắc màu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên

Thứ hai - 19/12/2022 14:15
Triển lãm ảnh Sắc màu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên

Nằm trong khuôn khổ chương trình bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thái Nguyên năm 2022, chiều 16/12, tại Nhà trưng bày Bảo tàng ATK Định Hóa, Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Sở Văn hoá,Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên”.

Dự khai mạc Triển lãm có đồng chí Nguyễn Thái Nam, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Văn Chính, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Định Hóa; Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên; UBND các xã, thị trấn của huyện Định Hóa; gần 50 đơn vị lữ hành, truyền thông trong và ngoài tỉnh cùng các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ, người có uy tín tại địa phương.

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa truyền thống

các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên”.

Triển lãm trưng bày trên 100 bức ảnh giới thiệu về đời sống và các nghi lễ dân gian, dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, các di tích lịch sử, những điểm đến du lịch gắn với bảo vệ thiên nhiên, cảnh quan, sinh thái tại Thái Nguyên.

Triển lãm được trưng bày theo 4 phòng: Phòng thứ nhất giới thiệu về văn hóa dân tộc Tày – Nùng; phòng thứ hai giới thiệu về văn hóa dân tộc Sán Dìu - Sán Chay; phòng thứ 3 giới thiệu về văn hóa dân tộc Dao và thứ 4 là văn hóa dân tộc Mông. Với mỗi nhóm ảnh trưng bày chia thành các tổ hợp về địa vực cư trú, không gian văn hoá, tập quán canh tác, trang phục, nhạc cụ, nghề thủ công, các loại hình nghi lễ, dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống, các di tích lịch sử, điểm đến du lịch…

Đại biểu tham quan Triển lãm.

Triển lãm nhằm nâng cao lòng tự hào dân tộc cho các tầng lớp nhân dân, nghệ nhân, già làng, trưởng bản, người có uy tín, cộng đồng và trách nhiệm của các cấp, ngành trong việc giữ gìn, trao truyền, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số. Đồng thời, động viên, khích lệ các nghệ nhân trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu cho các thế hệ mai sau.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 19/12/2022, tại Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa, Thái Nguyên./.

 

Tác giả: Thu Hương – Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 10
 
  •   Hôm nay 3,203
  •   Tháng hiện tại 114,515
  •   Tổng lượt truy cập 15,083,477
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi