La Bằng homestay & retreat - Không gian nghỉ dưỡng mang lại nhiều trải nghiệm

Thứ năm - 18/07/2024 14:05
La Bằng homestay & retreat - Không gian nghỉ dưỡng  mang lại nhiều trải nghiệm

Đến với Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn, xã La Bằng, huyện Đại Từ, có nhiều homestay để du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình, trong số đó La Bằng homestay & retreat là một điểm nghỉ dưỡng mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm ấn tượng mà bạn khó có thể tìm thấy ở những homestay khác trên địa bàn.

Tọa lạc tại vị trí lưng chừng đồi, bao quanh bởi những nương chè xanh mướt, nên di chuyển từ trục đường liên xã đến homestay, du khách sẽ có những trải nghiệm như mình đang đi “phượt’ khá thú vị. Với tổng diện tích khoảng 10.000m2, homestay được thiết kế với nhiều phân khu khác nhau. Mỗi phân khu đều đang phát huy tối đa công năng hiện có.

3

Toàn cảnh La Bằng homestay & retreat. Ảnh: Tuấn Dũng

Khu lưu trú gồm nhà sàn cộng đồng với sức chứa tối đa lên đến 40 khách, được trang bị đầy đủ các đồ dùng thiết yếu, thoáng mát, sạch sẽ, không gian mở hòa mình vào thiên nhiên. Ngoài ra, còn có 8 căn bungalow với lối thiết kế cách điệu, hiện đại đem lại cho du khách những phút giây nghỉ dưỡng thoải mái nhất. Chi phí các căn bungalow cũng khá hợp lý, chỉ dao động từ 600.000đ - 1.000.000/đêm (tùy thuộc vào căn đơn hay đôi và thời gian lưu trú cuối tuần hay trong tuần).

4

Khu lưu trú gồm nhà sàn cộng đồng và các căn bungalow.

 Ảnh: Tuấn Dũng

Tạo thêm nét chấm phá cho homestay chính là bể bơi vô cực với nguồn nước suối tự nhiên, không hóa chất có diện tích trên 400m2. Du khách có thể thỏa sức bôi lội, thư giãn và ngắm nhìn núi non hùng vĩ, quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống.

5

Bể bơi vô cực view cực đẹp. Ảnh: Nam Đan

Ngoài dịch vụ lưu trú, homestay còn có nhà hàng ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn chế biến từ cá tầm và một số món ăn mang bản sắc của địa phương. Nhà hàng với sức chứa đồng thời lên đến 200 khách, được bố trí với nhiều không gian khác nhau để du khách lựa chọn. Dưới bàn tay chế biến khéo léo của những người dân bản địa, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn thơm ngon, chuẩn vị cùng cách bày trí cũng vô cùng bắt mắt.

6

Khu ẩm thực được bố trí với nhiều không gian khác nhau.

Ảnh: Nam Đan

Anh Nguyễn Văn Tới, chủ cơ sở La Bằng homestay & retreat chia sẻ: Là một trong những cơ sở đi tiên phong trong làm du lịch tại khu vực suối Kẹm, 5 năm qua, mỗi ngày chúng tôi đã luôn cố gắng hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và mong muốn khắc phục tính mùa vụ về du lịch tại địa phương. Tôi đã cùng với anh em trong Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn cố gắng xây dựng thêm những sản phẩm trải nghiệm mới như: Trải nghiệm về văn hóa trà tại vùng chè nổi tiếng La Bằng; giao lưu văn nghệ, lửa trại; dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua những bài thuốc nam gia truyền; trekking khám phá sườn đông Tam Đảo… Để có thể kéo dài thời gian nghỉ dưỡng của du khách tại đây, thời gian tới, chúng tôi sẽ khai thác thêm nhiều sản phẩm dựa trên lợi thế của địa phương; một số hoạt động trải nghiệm sẽ được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn; công tác truyền thông quảng bá cũng sẽ được chú trọng. Bên cạnh sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh thì mỗi cơ sở cũng sẽ cố gắng tìm tòi, đầu tư cho hoạt động marketing để góp phần lan tỏa giá trị cho điểm đến.

Với không gian tươi xanh cùng nhiều điểm nhấn, La Bằng homestay & retreat đã tạo những khoảnh khắc lắng đọng cho du khách. Có thể nói, ngồi ở bất kỳ vị trí nào của homestay bạn đều có những khung hình ấn tượng để lưu lại những phát giây thư giãn, yên bình của mình cùng gia đình và bạn bè. Đó sẽ là những khoảnh khắc đi cùng theo năm tháng. Đây là cơ sở duy nhất tại Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn có dịch vụ xe điện đưa đón du khách đi tham quan đồi chè, suối Kẹm và nhiều điểm đến khác trên địa bàn.

Đến du lịch tại Thái Nguyên, bạn muốn tìm một địa điểm nghỉ dưỡng chất lượng, vị trí và không gian view đẹp thì La Bằng homestay & retreat là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua. Nghỉ dưỡng chất lượng, phục vụ tận tâm là những điều mà du khách sẽ cảm nhận được khi đến trải nghiệm tại đây./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 43
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 42
 
  •   Hôm nay 1,826
  •   Tháng hiện tại 47,930
  •   Tổng lượt truy cập 15,910,168
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi