Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 đón hàng ngàn lượt du khách về thăm viếng, dâng hương

Thứ sáu - 26/07/2024 16:59
Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 đón hàng ngàn lượt du khách về thăm viếng, dâng hương

Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên là công trình văn hoá lịch sử có ý nghĩa to lớn, là nơi để người dân trong cả nước về dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

 

picture1 698294617

Đoàn đại biểu Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng;Bộ Tư lệnh Quân khu I

và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên do Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,

Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn dâng hương tại Khu di tích.

Trải qua bao cuộc kháng chiến bảo vệ, gìn giữ nền độc lập dân tộc, toàn quân và toàn dân ta đã chiến đấu anh dũng, nhiều chiến sỹ, đồng bào đã bị thương và hy sinh, đời sống của nhiều chiến sỹ và gia đình thương binh, liệt sĩ gặp nhiều khó khăn. Để góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình các chiến sỹ, đồng bào, ngày 27/7/1947 tại xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra lễ công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh - Liệt sỹ ở nước ta. Từ đó, ngày 27/7 hàng năm là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta tri ân những công lao và đóng góp to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã hy sinh không tiếc máu xương, cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

 Trong những ngày này, hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đã đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7.

Trong chuyến về nguồn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7, với lòng thành kính, trang nghiêm, Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ, cán bộ, chiến sỹ toàn quân nguyện đoàn kết một lòng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; cùng với toàn Đảng, toàn dân xây dựng và bảo vệ vững chức Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

picture2 879387259

Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,

 Uỷ viên thường vụ Quân uỷ Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ghi cảm tưởng tại Khu di tích.

Bên cạnh các đoàn khách về nguồn, dâng hương, tri ân các anh hùng, liệt sỹ trong những ngày này, các trường học trên địa bàn cũng tổ chức chương trình ngoại khoá nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tìm hiểu lịch sử cho các học sinh.

picture3 54995013

Chi bộ Trường THCS Yên Đổ, huyện Phú Lương tổ chức về nguồn, giáo dục truyền thống yêu nước,

chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên.

picture4 521779573

Đoàn đại biểu xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên về nguồn dâng hương, tri ân tại Khu di tích.

Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 là niềm tự hào của quê hương Đại Từ, Thái Nguyên, là địa chỉ đỏ để các thế hệ người dân Việt Nam về nguồn ôn lại truyền thống lịch sử, đền ơn đáp nghĩa đến thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập dân tộc . Từ đó góp phần nâng cao ý thức gìn giữ và phát huy giá trị Khu di tích gắn với phát triển du lịch trong thời gian tới./.

Tác giả: Vũ Hoàng - Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 42
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 41
 
  •   Hôm nay 1,659
  •   Tháng hiện tại 47,763
  •   Tổng lượt truy cập 15,910,001
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi