Bế mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024

Thứ sáu - 28/06/2024 08:36
Bế mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024

Tối ngày 26/6,tại Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024.

 

 

Dự Lễ bế mạc có đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh; nghệ sĩ, diễn viên các đoàn tham gia Liên hoan cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.

picture2 178827677

Đại biểu tham dự Lễ bế mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024 được diễn ra từ ngày 11- 26/6, tại Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên, với sự tham gia của gần một nghìn nghệ sỹ, diễn viên kịch nói trên toàn quốc thuộc 19 đơn vị nghệ thuật công lập và ngoài công lập đến từ các tỉnh, thành phố. Tại Liên hoan, công chúng đã được thưởng thức 23 vở diễn đặc sắc, sáng tạo, nội dung bám sát các vấn đề của cuộc sống đương đại. Chất lượng của Liên hoan một lần nữa khẳng định, sân khấu kịch nói đang ngày càng đa dạng, có sự thay đổi cả về nội dung và hình thức, đề tài phong phú, mang hơi thở thời đại. Các nghệ sĩ, diễn viên đã mang đến cho khán giả Thái Nguyên nhiều cung bậc cảm xúc, truyền đi nhiều thông điệp mang tính nhân văn qua mỗi vở diễn.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhấn mạnh: Sự yêu mến và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả Thái Nguyên ở tất cả các vở diễn của Liên hoan là động lực lớn để khích lệ, động viên cho sân khấu kịch nói cũng như nghệ thuật truyền thống tiếp tục phát triển bền vững.

zalo 682716778

Đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 trao Huy chương Vàng cho các vở diễn xuất sắc.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 3 Huy chương Vàng cho các vở diễn: “Đêm Trắng” của Nhà hát kịch Việt Nam, “Vòng tròn bội bạc” của Nhà hát kịch Hà Nội, “Bắt Quỷ” của Đoàn kịch nói Hải Phòng. 5 Huy chương Bạc cho các vở diễn: “Búp bê” của Sân khấu LucTeam, “Hai người mẹ” của Công ty TNHH MTV XTTM và Tổ chức biểu diễn TKC, “Vầng trăng trinh liệt” của Nhà hát Kịch nói Quân đội, “Trả giá” của Nhà hát Kịch Công an nhân dân, “Tia nắng cuối đường” của Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn. Đồng thời, Ban Tổ chức đã trao 32 Huy chương Vàng, 49 Huy chương Bạc cho diễn viên xuất sắc và 3 giải xuất sắc dành cho các tác giả, đạo diễn, hoạ sỹ gồm: Tác giả xuất sắc (Chu Lai vở Vòng tròn bội bạc); Đạo diễn xuất sắc (Trần Lực vở Búp bê); Họa sỹ xuất sắc (Đỗ Doãn Bằng vở Bến nước thời gian).

picture3 572499130

Ban Tổ chức Liên hoan trao huy chương cho các diễn viên xuất sắc.

Kết thúc Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024, các nghệ sỹ, diễn viên đã vô cùng ấn tượng trước sự quan tâm tới nghệ thuật sân khấu của nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng như những giá trị về văn hóa, du lịch mang đậm bản sắc của quê hương xứ Trà./.

Tác giả: Thu Hương - Vũ Hoàng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 48
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 45
 
  •   Hôm nay 1,581
  •   Tháng hiện tại 47,685
  •   Tổng lượt truy cập 15,909,923
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi