Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà tăng cường các hoạt động trải nghiệm góp phần thu hút du khách

Thứ tư - 31/07/2024 17:38
Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà tăng cường các hoạt động  trải nghiệm góp phần thu hút du khách

Hiện nay, đến các điểm du lịch cộng đồng du khách thường quan tâm các hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu giá trị văn hoá của người dân bản địa. Nắm bắt được tâm lý đó cũng như để níu chân được du khách, Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai đã tăng cường các hoạt động trải nghiệm góp phần thu hút khách tham quan.

Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà là một trong hai điểm du lịch cộng đồng được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận năm 2022. Trên địa bàn xóm có 85% là người dân tộc thiểu số. Các hộ dân tại đây luôn tâm huyết trong gìn giữ, bảo tồn giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc mình và mong muốn chung tay phát triển du lịch tại địa phương.

Picture8

Một góc Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Hiện nay, bên cạnh những sản phẩm du lịch đã được bà con trong xóm đưa vào phục vụ du khách như: Dịch vụ lưu trú cộng đồng, nhà hàng ẩm thực, tổ chức các trò chơi dân gian; chế biến các món ăn truyền thống; đan lát thủ công truyền thống; trải nghiệm tại vườn cây ăn trái,… Nhằm tăng cường các hoạt động trải nghiệm đáp ứng nhu cầu của du khách, năm 2024, Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà đã chỉnh trang khu vực suối Đá Mài, thác Khế Dài (một thác nước đẹp chảy qua xóm) để du khách tham gia trải nghiệm leo núi, khám phá vẻ đẹp nơi đây. Ngoài ra, bà con còn đầu tư, cải tạo khu vực hồ của xóm để trồng hoa súng Nhật, hoa sen, tạo nhiều phối cảnh, tiểu cảnh, góc checkin độc đáo cho du khách.

Picture9

Khu vực hồ sen được cải tạo, dựng các tiểu cảnh cho du khách check in.

Picture10

Suối Đá Mài, thác Khế Dài được chỉnh trang cho du khách trải nghiệm.

Đặc biệt, hoạt động trải nghiệm tại vườn cây ăn trái, trong đó có vườn na, ngoài trải nghiệm thu hoạch và thưởng thức những trái na thơm ngon tại vườn, bà con đã cho xây dựng điểm check in, đặt biển tên định vị thương hiệu điểm đến. Điều này góp phần lan tỏa và thu hút du khách đến với Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Picture11

Nhiều du khách rất thích thú khi được trải nghiệm thu hoạch và thưởng thức 

những trái na chín thơm ngon tại vườn.

 Bên cạnh đó, Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà còn phối hợp với các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh tổ chức cho các đoàn khách tìm hiểu giá trị văn hoá, lịch sử và trải nghiệm sản phẩm du lịch sinh thái, hang động tại các di tích, điểm đến trên địa bàn huyện, góp phần đa dạng các sản phẩm cũng như tạo sự kết nối giữa các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn du khách tham quan.

Tin tưởng rằng, việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm cùng sự thân thiện và từng bước chuyên nghiệp của các cơ sở tham gia làm du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà sẽ góp phần tạo nên sức hút đối với du khách trong và ngoài tỉnh thời gian tới./.

 

Tác giả: Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
 
  •   Hôm nay 392
  •   Tháng hiện tại 95,969
  •   Tổng lượt truy cập 15,958,207
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi