Trải nghiệm lũng na tại xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai

Thứ năm - 08/08/2024 14:13
Trải nghiệm lũng na tại xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai

Những ngày đầu tháng 8, chúng tôi có dịp về với huyện Võ Nhai đúng thời điểm bà con nơi đây đang bước vào vụ thu hoạch na. Không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm, chúng tôi đã chọn các lũng na tại xã Phú Thượng làm điểm dừng chân trong hành trình.  

Picture1

Các lũng na tại xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai.

Các lũng na nằm ngay bên đường quốc lộ 1B (cách trung tâm thành phố Thái Nguyên hơn 40km), trên sườn núi đá vôi. Bước chân đến đây, chúng tôi khá thích thú khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những lũng na trải dài, xanh mướt đang vào vụ thu hoạch; được trải nghiệm cảm giác tự tay chọn những trái na căng tròn, sai trĩu cành, nhìn trái nào cũng chỉ muốn hái luôn để thưởng thức.

Picture2

Cây na được xác định là cây trồng chủ lực của huyện Võ Nhai.

Ngồi nghỉ trên những mỏm đá, vừa nhâm nhi những trái na chín cây vừa nghe những người nông dân chia sẻ chuyện trồng, chăm sóc na mới thấy để mang lại một trái na chín ngọt cho người thưởng thức quả là kỳ công với bao nhiêu sức lao động miệt mài suốt cả một năm dài.  

Những lũng na đang độ thu hoạch, với view tuyệt đẹp đã hút hồn những người yêu thiên nhiên như chúng tôi. Đứng tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vỹ, tận hưởng một không khí trong lành, thoáng đãng ở vùng nông thôn. Cùng với đó là những điểm checkin do bà con xây dựng để du khách vừa được hái na, ngắm cảnh vừa lưu lại cho mình những bức hình đẹp làm kỷ niệm.

Picture3

Xây dựng điểm Check in và đặt biển tên định vị thương hiệu điểm đến tại Phú Thượng.

Việc đẩy mạnh mô hình trải nghiệm tại vườn cây ăn trái cho thấy sự nhạy bén, một bước đi tích cực, quan trọng để người nông dân xã Phú Thượng nói riêng và huyện huyện Võ Nhai nói chung dần xây dựng được những sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của địa phương gắn với phát triển du lịch.

Nhiều năm trở lại đây, Na được xác định là cây mũi nhọn phát triển kinh tế của địa phương với sản lượng cao và chất lượng quả tốt, được người dân gọi là “cây thoát nghèo”. Bên cạnh thời điểm chính vụ thì hiện nay bà con huyện Võ Nhai đã áp dụng mô hình na trồng rải vụ tạo ra sản phẩm chất lượng cao, kéo dài thời gian thu hoạch na trong năm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

4

Cùng người dân địa phương trải nghiệm thu hoạch na.

Sau khi trải nghiệm tại các lũng na, du khách có thể kết nối để đi tham quan một số điểm đến khác trên địa bàn xã như: Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

Cần gì phải đi đâu xa, Thái Nguyên quê hương mình cũng có nhiều điểm đến thú vị, hấp dẫn. Hãy đến và trải nghiệm bạn nhé./.

 

Tác giả: Hoàng Liên - Tuấn Dũng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 4
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 3
 
  •   Hôm nay 359
  •   Tháng hiện tại 95,936
  •   Tổng lượt truy cập 15,958,174
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi