Tập huấn Kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện Đồng Hỷ

Thứ hai - 22/07/2024 09:12
Tập huấn Kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện Đồng Hỷ

Sáng 22/7, tại hội trường Huyện ủy Đồng Hỷ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Đồng Hỷ đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

 

Dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Ngô Xuân Huy, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Đồng Hỷ; Thạc sỹ Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn và Đào tạo về phát triển địa phương; lãnh đạo một số phòng, đơn vị chuyên môn huyện Đồng Hỷ; lãnh đạo các xã, thị trấn cùng 70 học viên là quản lý, nhân viên làm việc tại các Hợp tác xã, các cá nhân, hộ gia đình đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Trước khi vào khai mạc lớp tập huấn, các đồng chí đại biểu, Ban Tổ chức cùng toàn thể học viên tham dự đã dành một phút tưởng niệm, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà tư tưởng, nhà văn hóa, một nhà lãnh đạo, một nhân cách lớn, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

1212

Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong những năm gần đây, du lịch Thái Nguyên có nhiều khởi sắc với những sản phẩm du lịch đặc trưng dựa trên lợi thế nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và giá trị văn hóa đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách. Trong đó, Đồng Hỷ là địa phương có tiềm năng để phát triển nhiều loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch trải nghiệm, sinh thái cộng đồng. Tháng 8/2021, huyện Đồng Hỷ cũng đã ban hành và triển khai Đề án bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, danh thắng gắn với phát triển làng nghề để phát triển du lịch huyện Đồng Hỷ, giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2035 nhằm tạo đột phá trong xây dựng và phát triển văn hóa trên địa bàn huyện. Tuy nhiên đến nay, trên địa bàn huyện chưa có sản phẩm nào thực sự rõ nét và cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch cũng chưa được đầu tư xứng tầm, dẫn đến còn thiếu và hạn chế so với những địa phương khác trong tỉnh.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng mong muốn, qua lớp tập huấn này, các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn huyện Đồng Hỷ vận dụng tốt kiến thức để phát triển du lịch tại cơ sở mình và có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới có chất lượng để giới thiệu tới du khách trong và ngoài tỉnh; từng bước xây dựng sản phẩm du lịch văn hoá đặc trưng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở địa phương.

z5659296767786 871737a48c658c8e6967d76e5dd1b469

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn các học viên sẽ được Thạc sỹ Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn và Đào tạo về phát triển địa phương truyền đạt các nội dung về phát triển du lịch dựa vào cộng đồng và các mô hình du lịch cộng đồng dựa trên tài nguyên bản địa; định vị sản phẩm du lịch; các bước hình thành điểm đến du lịch cộng đồng; kỹ năng cơ bản quản lý điều hành; tổ chức vận hành điểm du lịch cộng đồng; kỹ năng cơ bản về đón tiếp, phục vụ, giao tiếp ứng xử với khách du lịch… Cũng trong chương trình lớp tập huấn, các học viên sẽ được đi thực tế khảo sát, học tập mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn, xã la Bằng, huyện Đại Từ.

Lớp tập huấn kỹ năng phát triển du lịch cộng đồng cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn huyện Đồng Hỷ được tổ chức đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách đến với các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện, đồng thời phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến huyện Đồng Hỷ nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung trong thời gian tới./.

Tác giả: Đoàn Chiên - Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 40
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 37
 
  •   Hôm nay 1,640
  •   Tháng hiện tại 47,744
  •   Tổng lượt truy cập 15,909,982
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi