Hội thi hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên du lịch giỏi Việt Bắc 2019

Chủ nhật - 03/11/2019 03:32
Hội thi hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên du lịch giỏi Việt Bắc 2019

Ngày 05/11/2019, tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Lạng Sơn, trong khuôn khổ Chương trình "Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XI năm 2019, đã diễn ra Hội thi hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên du lịch giỏi Việt Bắc 2019.

 

Đến dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang và các doanh nghiệp du lịch lữ hành các tỉnh Việt Bắc.

1
Các đại biểu dự Hội thi

Hội thi có 12 thí sinh đến từ các đơn vị, doanh nghiệp của 6 tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Đây là các thí sinh tiêu biểu của các tỉnh với vốn hiểu biết rộng và khả năng thuyết minh tổng hợp tốt về danh nhân, văn hóa, lịch sử, địa lý, địa danh du lịch.

2
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các thí sinh dự thi

Tham dự hội thi, mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi: Kỹ năng thuyết minh, hướng dẫn về khu điểm du lịch tự chọn; phần thi xử lý tình huống, trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra và phần thi năng khiếu. Các thí sinh tham dự hội thi lần này đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo và sử dụng tốt kiến thức, các kỹ năng để trả lời các câu hỏi cũng như khả năng xử lý tình huống. Đặc biệt là ở phần thuyết minh từng video clip được các thí sinh dàn dựng, biên tập kỹ lưỡng về hình ảnh, bảo đảm làm nổi bật các tuyến, điểm di tích, danh lam thắng cảnh trong vùng Việt Bắc.

Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa những chủ trương, chính sách về phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa không chỉ đối với công tác quản lý nhà nước về du lịch, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực của các tổ chức, cá nhân mà còn là cơ hội để đội ngũ hướng dẫn viên du lịch của các tỉnh được trao đổi học hỏi, kinh nghiệm, kiến thức, trau dồi kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, tuyên truyền, giới thiệu các điểm, khu du lịch, tài nguyên du lịch của các tỉnh Việt Bắc. Qua hội thi cũng nhằm đánh giá thực trạng, chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên, từ đó có những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

3
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến Khích và 6 giải Chuyên đề cho các thí sinh có phần thi xuất sắc. Đặc biệt Đoàn Thái Nguyên đoạt 3 giải: Giải Nhất, thí sinh Lê Thị Thu Hồng, hướng dẫn viên điểm Ban Quản lý Di tích 915; Giải Nhì, Nguyễn Văn Huân, Công ty Lữ hành SVN, hướng dẫn viên nội địa Thái Nguyên; Giải Ba, Mã Thị Thu Phương, hướng dẫn viên điểm du lịch Ban Quản lý ATK Định Hoá./.

 

                                            Bài và ảnh: Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 41
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 38
 
  •   Hôm nay 8,249
  •   Tháng hiện tại 130,465
  •   Tổng lượt truy cập 15,233,838
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi