Độc đáo ẩm thực Thái Nguyên tại Liên hoan ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018

Thứ năm - 27/09/2018 07:33
Độc đáo ẩm thực Thái Nguyên tại Liên hoan ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018

Liên hoan ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018 diễn ra từ 28/9-01/10 tại công viên Sun World Hạ Long Complex, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh.

 

 

 Tham gia Liên hoan có 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước nhằm  giới thiệu nghệ thuật ẩm thực và những món ăn mang đậm nét văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền. Đây cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp giao lưu, học hỏi và hợp tác cùng phát triển.

Liên hoan ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018 thu hút đông đảo du khách đến thăm quan và thưởng thức đặc sản vùng miền, ảnh Mỹ Huệ

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đến thăm gian hàng của tỉnh Thái Nguyên, ảnh: Mỹ Huệ

Tại Liên hoan, tỉnh Thái Nguyên đã tham gia 04 gian hàng trưng bày quảng bá, xúc tiến về du lịch Thái Nguyên, đồng thời giới thiệu những sản phẩm ẩm thực đặc trưng của tỉnh. Thông qua pano, tranh ảnh và các ấn phẩm như: Tờ rơi, tập gấp, bản đồ, cẩm nang, bản tin du lịch, đĩa du lịch...Cán bộ Trung tâm đã giới thiệu trực tiếp đến khách du lịch về mảnh đất, con người, các điểm đến, tour, tuyến  du lịch, nét độc đáo trong bản sắc văn hóa các dân tộc của tỉnh…Đặc biệt, tại gian hàng Thái Nguyên, các đầu bếp dân tộc Tày của Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải và và vùng ATK Đinh Hóa đã chế biến tại chỗ và  mời du khách thưởng thức  những món ăn thể hiện nét văn hóa ẩm thực độc đáo, hấp dẫn của tỉnh như: Xôi ngũ sắc, cơm lam, đậu chiên trà xanh... Ngoài ra, những sản vật đặc trưng của Thái Nguyên như: Chè Tân Cương, bánh chưng Bờ Đậu, bánh lẳng, tương Úc Kỳ, mật ong rừng và các loại dược liệu quý cũng được giới thiệu đến du khách.

3c4310ebc8cb2b9572da
Gian ẩm thực của các doanh nghiệp  tỉnh Quảng Ninh, ảnh Minh Đỗ
1 871297
Gian ẩm thực của các doanh nghiệp  tỉnh Quảng Ninh, ảnh Minh Đỗ

 

7e1175b8ad984ec61789
Gian ẩm thực của tỉnh Hưng Yên, ảnh Minh Đỗ
Đậu chiên trà xanh, xôi tím của Khu bảo tồn làng nhà sàn Thái Hải, ẩm thực hấp dẫn du khách tại Liên hoan, ảnh Minh Đỗ

 

Trong những ngày diễn ra Liên hoan, gian hàng của tỉnh Thái Nguyên đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến thăm quan, tìm hiểu về du lịch địa phương và thưởng thức những món ăn độc đáo , hấp dẫn thực khách.

Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 8,797
  •   Tháng hiện tại 103,131
  •   Tổng lượt truy cập 15,206,504
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi