Thái Nguyên: Bảo đảm đáp ứng dịch vụ cho du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ ba - 21/08/2018 05:49
Thái Nguyên: Bảo đảm đáp ứng dịch vụ cho du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Quốc khánh 2-9 năm nay trùng vào Chủ nhật, nên cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ quan Nhà nước và một số doanh nghiệp được nghỉ bù vào thứ Hai, kỳ nghỉ này kéo dài 3 ngày (từ 1 đến hết 3-9). Khoảng thời gian vừa đủ cho mọi người tham gia các tuor, tuyến du lịch, nghỉ ngơi, vãn cảnh tại các điểm đến trong tỉnh, hoặc các tỉnh lân cận.

 

Theo dự báo của các nhà quản lý và Hiệp Hội Du lịch tỉnh, kỳ nghỉ này, các điểm du lịch ở Thái Nguyên sẽ đón tiếp khoảng 30.000 lượt du khách đến tham quan, vãn cảnh, thưởng ẩm và nghỉ ngơi. Những điểm đến lý tưởng sẽ được nhiều du khách lựa chọn vẫn là các tuor, tuyến truyền thống là: Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá, Không gian Văn hoá Trà Tân Cương, Khu bảo tồn Làng Nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải. Các chùa, đền như: Chùa Phủ Liễn, chùa Hang (T.P Thái Nguyên), đền Đuổm (Phú Lương) cũng được nhiều du khách lựa chọn. Du khách thuộc giới trẻ đã có sự chuẩn bị tự tổ chức tuor du lịch khám phá, tìm đến cắm trại bên hồ Ghềnh Chè (T.P Sông Công); chinh phục suối Tử Thần (Đại Từ); khám phá hang Chùa (Đồng Hỷ) và Mái đá Ngườm (Võ Nhai). Hoặc tìm đến các vùng chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên), Tức Tranh (Phú Lương), La Bằng (Đại Từ) để trải nghiệm cuộc sống, lao động sản xuất với người xứ Trà.

Vùng chè Tân Cương - điểm đến trải nghiệm hấp dẫn, ảnh: Minh Đỗ

Để đáp ứng đủ nơi ăn, nghỉ cho du khách, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị đón tiếp chu đáo, như việc tự tổ chức vệ sinh môi trường; các đồ dùng cũ trong phòng ở được chủ cơ sở mua sắm, thay mới; một số cơ sở chủ động thay lại biển niêm yết giá, trong đó giá các dịch vụ được ghi lại rõ ràng hơn. Theo số liệu tổng hợp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 160 cơ sở đăng ký phục vụ khách lưu trú, trong đó có hơn 50 khách sạn, hơn 110 nhà nghỉ, với tổng số trên 2.600 phòng, 4.000 giường. Qua kiểm tra, hầu hết các phòng, buồng đều sạch sẽ và được trang bị đầy đủ các thiết bị như cơ sở đã đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng.

Theo ông Nguyễn Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch tỉnh: Một số đơn vị thành viên của Hiệp Hội chủ động “tri ân khách hàng” bằng các hoạt động khuyến mại đặc biệt, như phục vụ khách uống trà miễn phí; giảm giá phòng từ 5 đến 10%. Các đơn vị thành viên của Hiệp Hội đã có sự liên kết trong phục vụ du khách, như tổ chức các tuor, tuyến du lịch; đưa đón khách đi tham quan, mua sắm, ẩm thực trong kỳ nghỉ.

Hồ Ghềnh Chè ( xã Bình Sơn, TP Sông Công) - điểm du lịch dã ngoại lý tưởng với du khách, ảnh: Hoàng Quân

Để bảo đảm quyền lợi của du khách, từ trước dịp Lễ này cả tháng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có đợt kiểm tra, rà soát tiêu chuẩn, chất lượng hoạt động kinh doanh du lịch tại 44 cơ sở tham gia hoạt động kinh doanh du lịch, trong đó: T.P Thái Nguyên 13 cơ sở; huyện Đại Từ 6 cơ sở; các huyện: Phú Bình, Phú Lương, Định Hoá và T.X Phổ Yên kiểm tra 5 cơ sở/1 địa bàn; các huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai và T.P Sông Công kiểm tra 3 cơ sở/1 địa bàn. Kết quả kiểm tra, hầu hết các cơ sở đều chấp hành tốt những quy định chung của ngành Du lịch, các dịch vụ phục vụ du khách bảo đảm an toàn, chất lượng. Những tồn tại ở một số cơ sở kinh doanh du lịch được chấn chỉnh kịp thời, như việc có một số cơ sở khách sạn, nhà nghỉ còn để trần, tường nhà ẩm mốc; tủ thuốc y tế chưa đảm bảo yêu cầu; nhân viên chưa mặc đồng phục theo quy định… Ngay sau khi được nhắc nhở, các cơ sở này đã nhanh chóng chấn chỉnh, khắc phục.

Khách du lịch  trải nghiệm tại suối Kẹm (La Bằng, Đại Từ), ảnh: Minh Đỗ

Qua tìm hiểu chúng tôi còn được biết: Tại 3 khu, điểm du lịch là: Trung tâm Thương mại - Du lịch Dũng Tân (T.P Sông Công); Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Công ty CP Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc) đều nghiêm chỉnh thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, có nội quy hướng dẫn du khách tham quan, có nhân viên môi trường phục vụ nhà vệ sinh công cộng, thu dọn rác thải rắn và hệ thống cống rãnh thoát nước thải. Các điểm dịch vụ vui chơi giải trí, bể bơi đều có nhân viên trực cứu hộ, cứu nạn. Giá từng dịch vụ du lịch đều được niêm yết công khai, rõ ràng, treo ở vị trí du khách dễ nhìn thấy. Tại các công ty du lịch lữ hành đều tổ chức hoạt động theo đúng ngành nghề đăng ký kinh doanh; mở văn phòng hoạt động kinh doanh đúng địa chỉ đăng ký; giám đốc, hoặc trưởng văn phòng kinh doanh lữ hành đều có bằng cấp được đào tạo chuyên ngành về lữ hành, hoặc có thẻ hướng dẫn viên du lịch. Còn với các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn cũng đều có giấy đăng ký ngành nghề kinh doanh, giấy cam kết đủ điều kiện an ninh trật tự, chấp hành tốt quy định về công tác phòng, chống cháy nổ.

Ông Hoàng Văn Quý, Trưởng Phòng nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết: Trong phát triển du lịch, Thái Nguyên luôn tôn trọng du khách. Các cơ sở làm du lịch đều thực hiện “tôn chỉ” - du khách là thượng đế, và tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chèo kéo, gây nhiễu làm du khách thất vọng

Phạm Ngọc Chuẩn

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 2
 
  •   Hôm nay 8,706
  •   Tháng hiện tại 120,018
  •   Tổng lượt truy cập 15,088,980
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi