Hội thảo khoa học với chủ đề “Tiềm năng phát triển khu du lịch Hồ Núi Cốc thành khu du lịch Quốc gia”

Chủ nhật - 21/10/2018 11:31
Hội thảo khoa học với chủ đề “Tiềm năng phát triển khu du lịch Hồ Núi Cốc thành khu du lịch Quốc gia”

Sáng 26/10 tại hội trường Khách sạn Dạ Hương, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Tiềm năng phát triển khu du lịch Hồ Núi Cốc thành khu du lịch Quốc gia” với mục đích tạo ra sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, huy động được tối đa nguồn lực của xã hội vào thực hiện mục tiêu quy hoạch đề ra.

 

Đến dự có ông Nguyễn Văn Vỵ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên; ông Hoàng Văn Quý, Trưởng phòng Quản lý Du lịch Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; cùng các đại biểu Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học, Hội Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên.

Tại báo cáo đề dẫn ông Nguyễn Văn Vỵ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên cho biết theo định hướng, Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc sẽ là quần thể du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hoạt động thể thao gắn liền với tài nguyên hồ, đảo trên hồ; du lịch cộng đồng gắn với văn hóa trà; du lịch sinh thái gắn liền với tài nguyên rừng Vườn quốc gia Tam Đảo, hệ sinh thái hồ, hệ sinh thái chè. Phấn đấu đến năm 2025, Khu du lịch Hồ Núi cốc đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là khu du lịch quốc gia.

Toàn cảnh Hội thảo

“Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” là rất cần thiết không chỉ đối với Thái Nguyên mà còn cần thiết đối với định hướng phát triển du lịch của cả nước. Đối với tỉnh Thái Nguyên, đây là một trong những dự án có vai trò hết sức quan trọng không chỉ có ý nghĩa trong việc khai thác phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch mà còn có tác dụng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là vùng nằm trong Quy hoạch. Với quy mô và mục tiêu đã đặt ra, Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc sau khi hoàn thành sẽ góp phần quan trọng đưa Thái Nguyên lên một vị thế mới, là đô thị trung tâm vùng núi phía Bắc và khẳng định được vị thế quan trọng của tỉnh trong Vùng Thủ đô và cả nước.

Hội thảo đã có sự tham gia đóng góp ý kiến của các nhà quản lý, các chuyên gia, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch với nhiều nội dung như: Đánh giá về tiềm năng phát triển của Khu Du lịch Hồ Núi Cốc; khả năng huy động nguồn lực của xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp Du lịch trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên vào phát triển khu du lịch; các giải pháp cụ thể để tạo ra sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện được tiến độ và mục tiêu Quy hoạch.

Theo ông Hoàng Văn Quý, Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết sau 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 2228/QĐ-TTCP ngày 18/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc Thái Nguyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã đạt được những kết quả đáng kể tuy chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh thuận lợi cho phát triển du lịch của khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc. Song có thể khẳng định được việc Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc Thái Nguyên định hướng đến năm 2030 là một chủ trương lớn, định hướng đúng đắn, thiết thực cho phát triển kinh tế du lịch Thái Nguyên, từng bước tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 17
 
  •   Hôm nay 4,373
  •   Tháng hiện tại 93,630
  •   Tổng lượt truy cập 15,197,003
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi