Trải nghiệm tại Suối Cốc homestay có gì hay?

Thứ ba - 20/08/2024 17:07
Trải nghiệm tại Suối Cốc homestay có gì hay?

Thời gian gần đây, du khách trong và ngoài tỉnh đang truyền tai nhau một địa điểm sinh thái nghỉ dưỡng khá mới và thu hút du khách tại Thái Nguyên. Họ nói rằng không đặt trước các dịch vụ thì đến đây cơ sở sẽ không thể đáp ứng cho bạn. Điểm đến nào mà có sức lan tỏa đến vậy? Hãy để Du lịch Thái Nguyên giới thiệu cho bạn nhé.

Điểm đến chúng tôi muốn nhắc tới chính là Suối Cốc homestay thuộc xóm Phúc Tiến, xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên, cách đập chính của hồ Núi Cốc khoảng 500m. Từ thành phố Thái Nguyên di chuyển vào Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, rồi theo tuyến đường ĐT 267 kết nối đi Khu du lịch hồ Núi Cốc, đến đoạn Nhà máy nước Yên Bình, rẽ trái du khách đi theo con đường bê tông nhỏ dẫn vào homestay.

Đúng với tên gọi, cơ sở không quá quy mô, ngay cả những biển chỉ dẫn hay cổng vào cũng rất đơn giản. Nhưng khi bước vào bạn thực sự choáng ngợp về ý tưởng thiết kế bởi chủ nhân của nó. Với tổng diện tích chỉ khoảng 1 ha nhưng chúng tôi cảm giác từng m2 đất ở đây đã được cơ sở phát huy hết công năng. Nhìn tổng thể quy mô xây dựng tại homestay không nhiều, các hạng mục được thiết kế theo lối gần gũi với thiên nhiên, đa phần là chất liệu từ gỗ, hạn chế bê tông. Bước vào đây bạn sẽ thấy ngập tràn một không gian là cây xanh, tạo cho du khách sự ấn tượng ban đầu.

1

Tổng thể Suối Cốc homestay. Ảnh: Ngọc Linh

Được biết, cơ sở bắt đầu được triển khai xây dựng vào năm 2023 và chính thức đi vào hoạt động tháng 6/2024. Tính đến nay mới được khoảng hơn 2 tháng. Một ngày đầu tháng 7, tôi cùng đồng nghiệp đã có buổi thực mục sở thị tại đây. Hôm chúng tôi đến là một ngày trong tuần nhưng nhận thấy lượng khách tham quan và nghỉ dưỡng khá nhiều. Tôi có hỏi anh Nguyễn Anh Quân, Giám Đốc điều hành khu Suối Cốc Homestay thì được biết dù mới đi vào hoạt động nhưng đa phần cơ sở “full” dịch vụ nhất là ngày cuối tuần. Nếu du khách không đặt trước thì đến đây cơ sở rất khó đáp ứng đặc biệt là dịch vụ lưu trú.

2

Khu lưu trú với nhà sàn cộng đồng và các căn bungalow.

Hiện nay, cơ sở đã hoàn thiện xong giai đoạn 1 của dự án với các căn nhà ở cộng đồng được xây dựng theo kiến trúc truyền thống kết hợp với các căn bungalow mang kiến trúc và nội thất hiện đại có sức chứa lên đến 70 du khách lưu trú trong  ngày. Những căn bungalow được thiết kế đơn giản nhưng bên trong nội thất được trang bị như một khách sạn hạng sang. Cũng chính bởi lẽ đó chi phí các căn nghỉ dưỡng ở đây cũng khá cao, dao động từ 1.500.000đ đến 3.900.000đ. Đặc biệt, nhà sàn cộng đồng được rất nhiều du khách yêu thích và sử dụng dịch vụ với sức chứa lên đến 20 người. Ngoài ra Homestay còn có những căn lều Camping thơ mộng với khu ăn uống và vệ sinh khép kín sạch sẽ. Theo thông tin từ cơ sở, khách đến đây nghỉ dưỡng đa phần là khách tại Thái Nguyên, Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận.

3

Khu Camping thơ mộng bên bờ sông Công.

Ẩm thực ở đây cũng rất ấn tượng và có nhiều không gian dành cho khách lựa chọn. Du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng hay không gian ngoài trời hoặc những chòi view bên sông. Mỗi không gian đều có những dấu ấn riêng mang lại cảm giác thân thiện và hấp dẫn với du khách.

4

Bể bơi được thiết kế khá độc đáo với nguồn nước dẫn từ dòng sông Công.

Homestay có một bể bơi được thiết kế khá độc đáo với nguồn nước dẫn từ dòng sông Công vào có hệ thống bể lọc nước tiêu chuẩn, nhìn như một khúc sông nhỏ với màu nước xanh tự nhiên. Trong những ngày nắng nóng thì đây là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách.

Do lợi thế chạy dọc theo bờ sông Công nên cơ sở đã thiết kế một số những chòi view sông khá ấn tượng. Ngồi đây thưởng thức ly cà phê ngắm nhìn dòng nước trong xanh, chảy hiền hòa của dòng sông Công, phía trước là dãy núi Tam Đảo hùng vĩ bạn sẽ thấy thiên nhiên thật tươi đẹp, lãng mạn biết bao và có nhiều thông điệp của cuộc sống sẽ đến với bạn từ đây. Bạn cũng có thể vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức ẩm thực trong một không gian khá “chill”.

Suối Cốc homestay còn có một không gian khá rộng để tổ chức các hoạt động teabuilding. Dưới ánh đèn lung linh huyền ảo không gian này càng trở nên ấn tượng hơn vào buổi tối với những hoạt động tập thể.

5

Du khách dạo bộ trong không gian tràn ngập cây xanh

 tại Suối Cốc homestay. Ảnh: Ngọc Linh

Dạo quanh một vòng có lẽ ấn tượng nhất với tôi là cách thiết kế của homestay. Từng bước đi của bạn tại đây đều thấy giá trị và cảm giác đứng ở đâu bạn cũng có thể lưu lại những bức hình đẹp. Có những không gian nhìn qua hết sức đơn giản nhưng lại để lại ấn tượng với du khách. Với mức độ đô thị hóa như hiện nay thì việc tìm về với thiên nhiên để sống chậm, để tận hưởng để rồi không muốn rời xa là thị hiếu của nhiều du khách.

Quy mô của Homestay thì nhỏ nhưng cách mà nó để lại dấu ấn với mỗi du khách thì lại quá lớn. Điều này cũng lý giải cho du khách phần nào câu hỏi, tại sao cơ sở lại có sức hút như vậy? Còn muốn thực tế hơn các bạn hãy đến đây trải nghiệm nhé, Du lịch Thái Nguyên chắc chắn rằng nơi đây sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ./.

Tác giả: Minh Đỗ

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 159
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 1,606
  •   Tháng hiện tại 108,394
  •   Tổng lượt truy cập 15,970,632
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi