Đồi chè Cầu Đá - Điểm tham quan, check in tuyệt vời dành cho du khách tại Thái Nguyên

Thứ ba - 27/09/2022 08:10
Đồi chè Cầu Đá - Điểm tham quan, check in tuyệt vời dành cho du khách  tại Thái Nguyên

Thái Nguyên từ lâu được mệnh danh là “Đệ nhất danh trà” của cả nước với câu nói đã truyền qua bao thế hệ “Chè Thái gái Tuyên”. Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đang đẩy mạnh phát huy lợi thế từ cây chè để phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với văn hóa trà.

 Tại Thái Nguyên có khá nhiều đồi chè đẹp để du khách tham quan, check in lưu lại những bức hình ấn tượng như tại vùng chè Tân Cương, vùng chè La Bằng, đồi chè Phú Ninh (Định Hóa), đồi chè Cầu Đá (Đại Từ).... Trong số đó, có thể khẳng định đồi chè Cầu Đá thuộc xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ là địa điểm check in tại đồi chè tuyệt vời nhất mà du khách không nên bỏ qua.

Đồi chè Cầu Đá được đánh giá là đồi chè đẹp nhất tỉnh Thái Nguyên

 tính đến thời điểm hiện tại.

Đồi chè Cầu Đá cách thị trấn Đại Từ 10 km về phía Tây, cách UBND xã Hoàng Nông 500m và nằm sát chân dãy núi Tam Đảo. Với tổng diện tích chè trên 90 ha trong đó có 55 ha là chè sản xuất theo hướng VietGap. Đồi chè Cầu Đá được đánh giá là đồi chè đẹp nhất tỉnh Thái Nguyên tính đến thời điểm hiện tại với những đồi chè xanh bát ngát như hình bát úp nối tiếp nhau tạo nên vẻ thơ mộng hiếm có.

Đến với đồi chè Cầu Đá, du khách luôn có những bức hình đẹp.

Chúng tôi đã đưa khá nhiều đoàn khách du lịch đến đây tham quan, khảo sát và họ đánh giá rất cao tiềm năng của nơi này. Thậm chí có người nói rằng: Đồi chè Cầu Đá phải là đồi chè đẹp nhất Việt Nam. Tuy rằng, đánh giá chỉ mang  tính chủ quan nhưng cũng phần nào toát lên được giá trị về du lịch của đồi chè Cầu Đá.

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại đồi chè.

Cung đường vào tham quan đồi chè khá thuận lợi, du khách có thể  di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Đặc biệt, xe 29 chỗ có thể di chuyển vào giữa khu vực trung tâm của đồi chè. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp bởi sự mênh mông, bát ngát, trùng điệp nối tiếp nhau của những đồi chè. Từ vị trí trung tâm của đồi chè Cầu Đá, du khách có thể phóng tầm mắt quan sát cả một vùng chè rộng lớn tiếp giáp với xã La Bằng và xã Bản Ngoại của huyện Đại Từ. Bên cạnh đó, du khách còn được thỏa sức check in với rất nhiều góc chụp đẹp ngỡ ngàng như “sóng chè”, “cổng trời”, “cây cô đơn”...

Do đồi chè Cầu Đá có diện tích lớn và liền mạch nên du khách đến đây vào bất cứ thời điểm nào đều có các nương chè xanh non đang kỳ thu hoạch. Người dân ở đây thì cực kỳ hiếu khách, sẵn sàng đón du khách vào trải nghiệm hái chè tại các nương chè và nghe họ chia sẻ thông tin về làng nghề chè xóm Cầu Đá cũng như cách chế biến và các sản phẩm chè đặc trưng của nơi đây.

Với mong muốn tạo dựng thương hiệu sản phẩm riêng cho vùng chè nguyên liệu Cầu Đá cũng như đón được nhiều đoàn khách đến tham quan, trải nghiệm, trong những năm gần đây, người dân xóm Cầu Đá đã  bắt đầu chăm sóc chè theo hướng hữu cơ và xóm cũng đã hình thành được 2 hợp tác xã là Hợp tác chè Cầu Đá và Hợp tác xã chè Hoàng Nông. Hai Hợp tác xã này đang cố gắng ngày một mở rộng, để có được những không gian đón du khách đến thưởng thức những chén trà mang hương vị đặc trưng của chè Cầu Đá cũng như trải nghiệm cách sao chè chân thực nhất với những người nông dân chất phác, mến khách.

Đồi chè Cầu Đá luôn có những nương chè xanh non đang kỳ thu hoạch

để du khách trải nghiệm.

Được biết, xã Hoàng Nông là một trong 2 xã của huyện Đại Từ được tỉnh quy hoạch để phát triển du lịch. Do đó, trong thời gian tới, chính quyền địa phương cũng có những định hướng khai thác và phát huy giá trị du lịch tại đồi chè Cầu Đá nhằm phát triển kinh tế nông thôn, tăng thu nhập cho bà con như: Phát triển vùng chè VietGap dần chuyển sang hướng hữu cơ; quy hoạch thiết kế vùng chè cho đẹp để thu hút khách du lịch; kết hợp sản xuất chè gắn với du lịch trải nghiệm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin cho quảng bá đồi chè Cầu Đá; cải tạo nâng cao chất lượng chè, bảo tồn các bãi chè trung du. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của du khách, địa phương sẽ hướng tới quy hoạch, xây khu thưởng trà và trưng bày giới thiệu sản phẩm tại khu vực đồi chè Cầu Đá; xây dựng cổng chào, biển chỉ dẫn, trồng cây cảnh hoặc con đường hoa để du khách check in chụp ảnh thêm sinh động; cũng như  nâng cấp, cải tạo hệ thống ao hồ phục vụ nước sản xuất và trồng hoa sen để tạo cảnh quan.

Có thể nói đồi chè Cầu Đá cùng với suối Cửa Tử (cách suối Cửa Tử 3 km) và vườn bưởi Hoàng Nông (cách 2 km) là 3 đỉnh của một tam giác khép kín trong hành trình khám phá du lịch sinh thái và trải nghiệm du lịch nông nghiệp của du khách khi đến với xã Hoàng Nông nói riêng và huyện Đại Từ nói chung. Đây thực sự là những trải nghiệm trọn vẹn và ý nghĩa với mỗi du khách./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 10
 
  •   Hôm nay 2,961
  •   Tháng hiện tại 87,035
  •   Tổng lượt truy cập 15,190,408
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi