Ngày hội tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Đông Bắc

Thứ năm - 26/07/2018 05:04
Ngày hội tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Đông Bắc

Từ ngày 19-21/9/2018 tại tỉnh Vĩnh Phúc, sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X năm 2018 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững”.

101012018huyen56pg
Ban tổ chức giới thiệu Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X. (Ảnh:Đức Phương)

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X năm 2018 sẽ có sự tham gia của 10 tỉnh: Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.

Theo kế hoạch, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc năm 2018 diễn ra gồm 2 phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ khai mạc  sẽ diễn ra  tối 19/9 tại Quảng trường Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc, dự kiến sẽ truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc. Lễ bế mạc, tổng kết Ngày hội sẽ diễn ra tối 21/9.

Ngày hội văn hóa thể thao du lịch lần thứ VIII (Ảnh: Khánh Huyền)

                                                       

Phần hội của Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc năm 2018 sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống; liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng các dân tộc; trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc; hoạt động thể thao truyền thống và trò chơi dân gian dân tộc; triển lãm ảnh về du lịch với chủ đề “Nét đặc trưng văn hóa vùng Đông Bắc”; "Hội chợ du lịch, ẩm thực các tỉnh vùng Đông Bắc và phụ cận - Vĩnh Phúc 2018". 

Trong khuôn khổ Ngày hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 4686/QĐ-BVHTTDL ngày 31/12/2013 của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL về việc phê duyệt Đề án tổ chức định kỳ “Ngày hội, giao lưu VHTT&DL vùng đồng bào các dân tộc thiểu số” theo khu vực và toàn quốc giai đoạn 2013-2020.

 Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc năm 2018 là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Đông Bắc; là cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước. Đồng thời cũng là dịp để các tỉnh tham gia nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng quảng bá tiềm năng phát triển du lịch, điểm đến của địa phương.

Minh Đỗ

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 22
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 4,836
  •   Tháng hiện tại 122,020
  •   Tổng lượt truy cập 15,225,393
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi