VNPT - Giới thiệu giải pháp du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên

Chủ nhật - 05/08/2018 05:10
VNPT - Giới thiệu giải pháp du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên

Du lịch thông minh là một thành phần trong Đô thị thông minh, sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ và phục vụ 3 đối tượng du khách, chính quyền, doanh nghiệp. Giải pháp để tạo nên sự phát triển hiệu quả và bền vững cho ngành du lịch theo xu hướng phát triển của công nghệ 4.0.

81495450703419 ooyy

Với giải pháp du lịch thông minh của VNPT, khách du lịch có thể dễ dàng tương tác trên các loại smartphone. Trong khi đó, doanh nghiệp và đơn vị quản lý du lịch của nhà nước có thể cập nhật những thông tin cần thiết, giúp du khách truy cập, tìm thông tin về du lịch địa phương một cách dễ dàng và thuận tiện theo các nội dung như lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, nơi lưu trú, giá phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, địa điểm du lịch… Đặc biệt, những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số giúp du khách có thể dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

Với những ưu điểm đó, tính đến nay, VNPT đã hỗ trợ tư vấn và triển khai Giải pháp du lịch thông minh tại 61/63 tỉnh thành trong cả nước. Nhiều địa phương đã có được những kết quả khả quan như Hà Nội, Kiên Giang, Cần Thơ, Lào Cai, Vĩnh Long, Tuyên Quang, Cao Bằng, Đắk Lắk, Tp. Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh… Hợp tác với VNPT, nhiều tỉnh thành phố đã hoàn thiện Đề án Du lịch thông minh và đã có được những sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

Tại các nước trên thế giới, việc ứng dụng du lịch thông minh là biện pháp tối ưu để du khách có thể tra cứu thông tin hữu ích như: thời tiết, giao thông,nhà hàng, khách sạn còn trống, có wifi du lịch, camera an ninh, bản đồ tương tác giúp du khách lên được cho mình kế hoạch, lịch trình...

Tại Việt Nam chúng ta có Chatbot, ứng dụng di động, nhận diện HDV giả, bản đồ thông tin địa lý.. giúp du khách tra cứu, tiếp nhận và nắm bắt nhanh chóng tiết kiệm được thời gian, chi phí trước, trong và sau hành trình của mình.

Với công nghệ 4.0 du khách có thể tìm kiếm thông tin qua công thông tin du lịch,đặt vé, đặt phòng qua mạng, checkin bằng thẻ thông minh, nhận thông tin bằng mail, sms, xây dựng được lịch trình phù  hợp cho từng chuyến đi, phản hồi, đánh giá về chất lượng dịch vụ của du khách qua ứng dụng du lịch thông minh.

image2
Hình ảnh lễ ký kết giữa đại diện lãnh đạo Sở văn hóa, Thể thao và du lịch Thái Nguyên và VNPT Thái Nguyên (Ảnh: Phạm Nghĩa)

Tại tỉnh Thái Nguyên VNPT đã đề xuất lộ trình triển khai ứng dụng du lịch thông minh chia làm 3 giai đoạn dự kiến tới năm 2025 sẽ hoàn thành. Giải pháp du lịch thông minh hoàn thành sẽ là bước tiến lớn của ngành du lịch, sớm xây dựng ngành du lịch chất lượng cao phục vụ du khách, thúc đẩy, đóng góp vào việc phát triển kinh tế bền vững.

Tác giả bài viết: Đức Quân


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 10
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 7
 
  •   Hôm nay 324
  •   Tháng hiện tại 133,724
  •   Tổng lượt truy cập 15,237,097
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi