Hợp tác xã Trà Sơn Dung – Điểm thưởng trà mới dành cho du khách

Thứ sáu - 19/08/2022 13:25
Hợp tác xã Trà Sơn Dung – Điểm thưởng trà mới dành cho du khách

Hợp tác xã Trà Sơn Dung tọa lạc tại tổ 10, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên. Với vùng chè nguyên liệu thuộc các xã Tân Cương, Phúc Xuân và Phúc Trìu đã làm nên thương hiệu Trà Sơn Dung vô cùng quen thuộc, được nhiều người sành trà của thành phố Thái Nguyên, Hà Nội và một số thành phố lớn trong cả nước biết đến.

Trải qua gần 50 năm làm trà, Trà Sơn Dung được thành lập và phát triển từ cơ sở kinh doanh, sản xuất nhỏ lẻ lâu đời, qua thời gian cùng với sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, nhất là người dân thành phố Thái Nguyên, đến tháng 10 năm 2018, Hợp tác xã Trà Sơn Dung được thành lập và ngày càng phát triển lớn mạnh.

Không gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và

thưởng trà của Hợp tác xã Trà Sơn Dung.

Gần 4 năm đi vào hoạt động, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự thay đổi tổng quan từ hình thức, mẫu mã đến chất lượng sản phẩm thì hiện nay sản phẩm của Hợp tác xã đã thực sự có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được khách hàng tin tưởng và đón nhận. Với nỗ lực không ngừng cùng phương châm lấy chữ “Tín”, chữ “Tâm” làm kim chỉ nam cho mọi công đoạn sản xuất, kinh doanh, sản phẩm Trà Sơn Dung đã làm vừa lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Hiện nay, Hợp tác xã có các dòng trà chính như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu, trà ướp hoa bưởi, trà ướp sen trắng, trà túi lọc, … và đã có 3 sản phẩm đạt OCOP 4 sao của tỉnh đó là: Trà đinh, trà tôm nõn và trà móc câu. Ngoài ra, Hợp tác xã còn xuất khẩu một số sản phẩm sang Nga và các nước Đông Âu như: Trà gừng, trà đinh, trà tôm nõn.

Hợp tác xã làm trà ướp “bạch liên hoa”.

Với kinh nghiệm lâu năm, cùng sự tâm huyết của mình, Hợp tác xã Trà Sơn Dung tự hào nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận quan trọng trong ngành trà như: Sản phẩm trà Phát lộc thượng hạng, trà nõn thượng hạng (Mộc trà), Vạn lộc trà đã được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021; trà đinh thượng hạng vinh dự được tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022.

Để lan tỏa sản phẩm trà của Hợp tác xã đến với du khách trong và ngoài nước thì đầu năm 2022, Hợp tác xã Trà Sơn Dung đã tham gia vào Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên và là thành viên tích cực của Hiệp hội trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà của Hợp tác xã nói riêng cũng như của Thái Nguyên nói chung tại các sự kiện, hội chợ du lịch với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hợp tác xã Trà Sơn Dung tham gia quảng bá sản phẩm tại

Chương trình khai mạc mùa du lịch năm 2022.

Cùng với mong muốn xây dựng điểm đến để du khách có thể tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất và thưởng thức sản phẩm trà của cơ sở ngay tại trung tâm thành phố Thái Nguyên, hiện nay Hợp tác xã Trà Sơn Dung đang xây dựng nhà sàn thưởng trà với diện tích khoảng 65m2, có sức chứa đồng thời 40 khách cùng lúc. Ngoài nhà sàn thưởng trà, nơi đây còn bố trí không gian mở bên ngoài dành cho những du khách thích thưởng trà dưới tán cây trong khu sân vườn của Hợp tác xã. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng trà trong không gian độc đáo, ấn tượng mà còn được nghe Giám đốc của Hợp tác xã giới thiệu về văn hóa thưởng trà, cách pha trà và những câu chuyện về sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên. Đồng thời, du khách còn được tham quan khu sản xuất và điểm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trà của Hợp tác xã. Dự kiến khoảng đầu tháng 9 năm 2022, không gian thưởng trà sẽ đi vào hoạt động phục vụ du khách.

Không gian thưởng trà tại khu vườn của Hợp tác xã Trà Sơn Dung.

Hy vọng, không gian thưởng trà của Hợp tác xã Trà Sơn Dung đi vào hoạt động sẽ giúp du khách có thêm lựa chọn trong hành trình khám phá du lịch Thái Nguyên nói chung và tìm hiểu, trải nghiệm về văn hóa trà nói riêng tại mảnh đất “Đệ nhất danh trà”./.

Tác giả: Đoàn Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 21
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 3,834
  •   Tháng hiện tại 121,018
  •   Tổng lượt truy cập 15,224,391
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi