Chương trình khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại tỉnh Sơn La - Hòa Bình

Thứ tư - 03/08/2022 19:29
Chương trình khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình du lịch cộng đồng  tại tỉnh Sơn La - Hòa Bình

Nhằm triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2022-2025 của UBND tỉnh Thái Nguyên và thực hiện Kế hoạch về việc phát triển điểm du lịch cộng đồng tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên và xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai năm 2022, từ ngày 08 - 10/8/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đoàn công tác đi học tập kinh nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La.

Đoàn tham quan mô hình trải nghiệm tại A Chu homestay, huyện Vân Hồ.

Đoàn công tác do đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn; Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở, UBND thành phố Thái Nguyên và huyện Võ Nhai cùng các Hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các hộ dân tham gia vào mô hình xây dựng điểm du lịch cộng đồng tại xã Tân Cương và xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng.

 

Đại diện khu sinh thái Sơn Sao, huyện Mộc Châu chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển điểm du lịch với đoàn công tác.

       

Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại điểm du lịch cộng đồng Bản Vặt,

huyện Mộc Châu.

Trong chương trình, đoàn đã khảo sát một số điểm du lịch cộng đồng đang hoạt động hiệu quả, với nhiều dịch vụ độc đáo và những homestay đạt chất lượng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, lưu trú, trải nghiệm như: A Chu homestay (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La); khu sinh thái Sơn Sao, Eco Farm, Điểm du lịch cộng đồng Bản Vặt, Khu du lịch Mộc Châu Phoenix (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La); điểm du lịch cộng đồng xã Hang Kia, bản Poom Coọng, bản Lác, bản Nà Tuổng, bản Nà Thia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình). Đoàn cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa Thông tin các địa phương, cùng chủ các cơ sở đang hoạt động du lịch cộng đồng tại 2 tỉnh Sơn La và Hòa Bình. Qua đó đoàn công tác đã được chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, triển khai các điểm du lịch cộng đồng như: Công tác lập quy hoạch; quy trình công nhận điểm du lịch cộng đồng và thành lập Ban Quản lý, ban hành nội quy, quy chế; đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch cộng đồng; công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; tuyên truyền quảng bá, xúc tiến điểm đến, tuyên truyền, vận động người dân; công tác huy động vốn và nguồn lực đầu tư...

       

Đoàn thăm Điểm du lịch cộng đồng Mông Space, xã Hang Kia, huyện Mai Châu.     

       

Chương trình làm việc của Đoàn công tác với

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình.

Việc tổ chức thành công chương trình khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La đã thể hiện được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trong việc triển khai xây dựng điểm du lịch cộng đồng tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên và xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai trong năm 2022. Chương trình sẽ giúp các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước về du lịch của tỉnh Thái Nguyên có thêm những kinh nghiệm trong công tác xây dựng, quản lý, điều hành các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó cũng tạo cơ hội để các Hợp tác xã, cơ sở sản xuất và hộ dân tham gia phát triển du lịch cộng đồng của xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên và xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai được tiếp cận, giao lưu, học tập các mô hình du lịch cộng đồng, từ đó vận dụng vào thực tế địa phương nhằm xây dựng điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương và xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng trở thành một điểm đến thu hút du khách trong thời gian tới./.

Tác giả: Ngọc Linh - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 53
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 51
 
  •   Hôm nay 10,193
  •   Tháng hiện tại 132,409
  •   Tổng lượt truy cập 15,235,782
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi