Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 thu hút trên 10.000 lượt du khách về thăm viếng, dâng hương trong tháng 7

Thứ ba - 19/07/2022 12:07
Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 thu hút trên 10.000 lượt du khách về thăm viếng, dâng hương trong tháng 7

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ luôn tất bật với công việc đón tiếp các đoàn khách trong cả nước đến tham quan và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

 

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại di tích lịch sử Quốc gia 27/7, thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ. 

Theo bà Nguyễn Thị Hợp, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông, Phó Ban Thường trực Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 cho biết, trong thời gian này hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 7 đến ngày 26/7, Khu di tích đã đón trên 10.000 lượt du khách, trung bình mỗi ngày có từ 10 đến 15 đoàn, trong đó có các đoàn cấp cao như: Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do đồng chí Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Bộ Công an; Hội Di sản Văn hóa Việt Nam… đã đến tham quan, dâng hương và tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc.

Trong “Hành trình về nguồn - Tri ân hội tụ” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Viết, thành viên Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho rằng, Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 là công trình văn hoá lịch sử có ý nghĩa to lớn, là nơi để người dân trong cả nước về dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do đồng chí Phan Văn Giang, Ủy viên

Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

 dâng hương tại di tích.

Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Đảng Ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại di tích.

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam dâng hương tại di tích.

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Được biết, để phục vụ tốt nhất cho các tầng lớp nhân dân và du khách thập phương về dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, ngay từ tháng 6 Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 đã được chỉnh trang tổng thể, nâng cấp một số hạng mục công trình đã xuống cấp, xây dựng lầu chuông, lầu khánh, làm đường đi dành riêng cho người khuyết tật, vệ sinh môi trường tạo điều kiện tốt nhất cho du khách khi đến tham quan, dâng hương và tri ân các anh hùng liệt sỹ./.

 

Tác giả: Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
 
  •   Hôm nay 3,618
  •   Tháng hiện tại 123,834
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,796
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi