Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, điểm đến hết sức thú vị và hấp dẫn cho du khách vào dịp nghỉ nghễ 2/9 sắp tới.

Thứ hai - 29/08/2022 15:12
Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, điểm đến hết sức thú vị và hấp dẫn cho du khách vào dịp nghỉ nghễ 2/9 sắp tới.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay sẽ kéo dài trong thời gian 4 ngày, do vậy nhiều gia đình chưa biết lựa chọn cho mình địa điểm để nghỉ ngơi và trải nghiệm ở đâu. Du lịch Thái Nguyên xin giới thiệu đến du khách Điểm du lịch tham quan trải nghiệm hết sức thú vị và hấp dẫn tại xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai.

Toàn cảnh xóm Mỏ Gà từ trên cao.

Xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 40km về phía Đông Bắc. Là một xóm với 178 hộ, 755 khẩu, xóm có 3 dân tộc anh em cùng sinh sống là Tày, Nùng, Kinh. Tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 85%, chủ yếu là làm nông nghiệp. Hiện nay, trong xóm có 13 hộ còn lưu giữ được những ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày. Năm 2019, xóm Mỏ Gà được đầu tư, khôi phục một số nhà sàn truyền thống nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị không gian văn hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Nhà sàn truyền thống để phục vụ khách du lịch.

 Du khách đến với với điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà sẽ được dâng hương và tham quan đình Mỏ Gà, đây là nơi thờ Thành Hoàng làng Cao Sơn Quý Minh Đại vương - Dương Tự Minh. Ngôi đình được xây dựng từ những năm 1920 gồm 3 gian, 2 trái. Đình là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của 2 xóm Mỏ Gà và Phượng Hoàng, đình Mỏ Gà vẫn giữ được những nét đẹp riêng có và những giá trị văn hóa, lịch sử. Hàng năm vào ngày 18 tháng Giêng, người dân trong xóm Mỏ Gà tổ chức lễ hội đình Mỏ Gà để cầu phúc, cầu tài, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi. Với những giá trị về lịch sử và văn hóa, năm 2017, đình Mỏ Gà được UBND tỉnh công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Sau khi dâng hương và tham quan tại đình Mỏ Gà, du khách sẽ được dạo chơi quanh con đường làng thơ mộng, trực tiếp tham gia vào các hoạt động trải nghiệm cùng bà con nơi đây như: Đan lát các vật dụng gia đình bằng mây tre đan truyền thống, trải nghiệm các trò chơi dân gian, trải nghiệm làm bánh khẩu si, bánh trưng đen, cùng bà con trải nghiệm chăm sóc và thu hoạch na. Sau đó du khách trở về những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày nhận phòng, nghỉ ngơi, tận hưởng không gian làng quê thanh bình, ngắm những dải khói lam chiều từ mái bếp nhà sàn, hoặc chụp những bức hình lưu niệm cho chuyến đi.

Du khách trải nghiệm giã bánh dày tại xóm Mỏ Gà.

Du khách trải nghiệm tại vườn na xóm Mỏ Gà.

Khi màn đêm buông xuống du khách còn được đắm mình trong những làn điệu hát then, đàn tính mượt mà và những điệu múa do những chàng trai, cô gái Tày trong xóm biểu diễn.

Đội văn nghệ xóm Mỏ Gà biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Đến với điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, ngoài được ngắm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tận hưởng không khí trong lành, ngủ trên những ngôi nhà sàn thoáng đãng, du khách còn được thưởng thức các món ăn mang hương vị núi rừng được người dân chế biến theo văn hóa ẩm thực địa phương, điều đó tạo sức hấp dẫn cho du khách mỗi khi đặt chân tới đây.

Ẩm thực đặc sắc của địa phương.

Ngoài việc tham quan, trải nghiệm tại xóm Mỏ Gà du khách còn được khám phá trải nghiệm tại Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng, điểm du lịch địa phương mang nhiều nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ, một bức tranh phong cảnh miền núi đầy ấn tượng sẽ là điểm kết hợp du lịch sinh thái trải nghiệm hấp dẫn cho quý khách.

Du khách trải nghiệm tại Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng.

Từ đây quý khách cũng có thể kết nối với các điểm du lịch khác trong huyện như: Thác mưa rơi, thác bẩy tầng, khu di tích khảo cổ học cấp Quốc gia Mái đá ngườm - Thần Sa, Võ Nhai…và còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn nữa đang chờ đón du khách cùng trở về khám phá./.

Tác giả: Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 36
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 35
 
  •   Hôm nay 2,340
  •   Tháng hiện tại 91,597
  •   Tổng lượt truy cập 15,194,970
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi