Trải nghiệm du lịch sinh thái, cộng đồng hấp dẫn tại Tân Sơn homestay

Thứ ba - 19/07/2022 12:19
Trải nghiệm du lịch sinh thái, cộng đồng hấp dẫn tại Tân Sơn homestay

Suối Kẹm, xã La Bằng, huyện Đại Từ từ lâu đã được biết đến là một điểm du lịch sinh thái, dã ngoại hấp dẫn của Thái Nguyên. Tại khu vực này, xuất hiện nhiều homestay, nhà hàng đáp ứng nhu cầu của du khách. Trong số đó Tân Sơn homestay là một địa chỉ không chỉ đáp ứng các nhu cầu về ẩm thực, tham quan, vui chơi giải trí mà còn là cơ sở đầu tiên tính đến thời điểm hiện tại ở khu vực suối Kẹm có dịch vụ lưu trú phục vụ du khách.

 

 

Khu vực bể bơi tại Tân Sơn homestay. Ảnh: Minh Đỗ

Tân Sơn homestay thuộc xóm Tân Sơn, xã La Bằng, ngay gần với khu vực suối Kẹm, với tổng diện tích khoảng 6000m2, được xây dựng và đưa vào phục du khách từ năm 2020. Ban đầu cơ sở chỉ phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực là chính. Vừa khai trương hoạt động thì cũng là thời điểm bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19. Mặc dù rất khó khăn, nhưng với sự tâm huyết và tinh thần dám nghĩ dám làm, người nông dân tên Lê Văn Phương ấy đã quyết tâm cùng vợ tiếp tục mở rộng khuôn viên xây dựng thêm bể bơi, nhà cộng đồng phục vụ khách lưu trú và cải tạo khuôn viên, trồng hoa, tạo các mô hình để du khách check in.

Căn nhà gỗ 5 gian phục vụ du khách lưu trú. Ảnh: Quang Minh

Thực sự thành quả của anh chị đến nay đã được du khách đón nhận và đánh giá cao về các sản phầm cũng như chất lượng phục vụ du khách. Nhìn tổng thể Tân Sơn homestay được phân thành các khu như: Khu ẩm thực với nhà sàn có sức chứa khoảng 200 khách cùng một lúc; khu bể bơi có diện tích 230m2 dành cho trẻ em và người lớn với nguồn nước mát lạnh dẫn từ suối vào; khu lưu trú với căn nhà gỗ 5 gian, chia thành các phòng với trang thiết bị và điều hòa đầy đủ, phục vụ 30 khách đồng thời; khu vực nuôi cá tầm và khu vực check in.

Có một điều đặc biệt khi đến với Tân Sơn homestay, đó là du khách sẽ được thỏa sức check in tại vườn hoa Tân Sơn với diện tích khoảng 8000m2. Nơi đây trồng rất nhiều loài hoa theo mùa cùng với đó là những mô hình check in độc đáo, ấn tượng như nấc thang lên thiên đường, vầng trăng khuyết, thác nước nhân tạo, mô hình trái tim... Nếu ở vị trí nấc thang lên thiên đường hoặc vầng trăng khuyết, du khách có thể nhìn bao quát toàn bộ không gian các homestay phía dưới, ngước nhìn lên trên ta như đang tựa lưng vào núi. Một không gian thật hùng vĩ biết bao.

Có khá nhiều mô hình đẹp để du khách check in. Ảnh: Nam Đan

Ẩm thực tại Tân Sơn homestay cũng vô cùng ấn tượng, luôn để lại những dư vị khó quên với mỗi thực khách khi thưởng thức. Tại đây, có khá nhiều các món ăn hấp dẫn chế biến từ cá tầm như: Gỏi cá tầm, cá tầm nướng, hấp xì dầu, rang muối, nộm cá tầm, nem cá tầm, cháo cá tầm cùng một số những món ăn dân dã với nguồn nguyên liệu tại chỗ của bà con như gà đồi, lợn rừng, nộm hoa chuối, măng xào...

​​​​​​​

Ẩm thực hấp dẫn tại Tân Sơn homestay. Ảnh: Minh Đỗ

 Ngồi nhâm nhi chén trà tại Tân Sơn homestay, trải nghiệm ngâm chân thảo dược, ngắm cảnh núi non hùng vĩ, nghe tiếng suối chảy róc rách đâu đây, khiến du khách như lạc vào một thế giới khác, không còn những áp lực của cuộc sống, thỏa sức tận hưởng những giây phút trọn vẹn bên gia đình.

Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách, Tân Sơn homestay còn tổ chức các tour checking khám phá suối Kẹm, rừng quốc gia Tam Đảo và chinh phục thác Trắng (thác nước hùng vĩ cao khoảng 30m, rộng trên 10m). Để chinh phục tour này du khách cần khoảng thời gian khoảng ít nhất 2h đồng hồ để di chuyển từ các bến tắm của suối Kẹm. Hiện nay, cơ sở đang đưa ra phí tour trải nghiệm là 890.000đ/người/ (áp dụng cho đoàn khách từ 10 người trở lên), dịch vụ  bao gồm: 01 bữa ăn chính, 01 bữa ăn sáng, đồ ăn nhẹ đi rừng, dụng cụ chuyên dụng như dao, dày dép, mũ...Tour du lịch này cũng đã thu hút khá nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích khám phá và trải nghiệm.

Anh Lê Văn Phương, chủ cơ sở, cho biết: Từ tháng 4/2022 đến tháng 7/2022, cơ sở đã đón khoảng 5000 lượt khách. Cuối tuần thường là full khách. Khách lưu trú chủ yếu đến từ Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Anh Phương cũng chia sẻ, thời gian tới cơ sở sẽ xây dựng khoảng 10 bungalow và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Nếu có dịp đến trải nghiệm và khám phá tại suối Kẹm, du khách hãy đến với Tân Sơn homestay, bởi nơi đây không chỉ là một điểm dừng chân lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn mà sự phục vụ còn vô cùng thân thiện và chu đáo./.

 

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 4,317
  •   Tháng hiện tại 115,629
  •   Tổng lượt truy cập 15,084,591
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi