Cùng trải nghiệm tại homestay view đẹp nhất tỉnh Thái Nguyên

Thứ ba - 04/07/2023 17:48
Cùng trải nghiệm tại homestay view đẹp nhất tỉnh Thái Nguyên

Trong thời gian vừa qua, loại hình du lịch cộng đồng phát triển khá mạnh tại Thái Nguyên. Cùng với đó là sự xuất hiện của hàng loạt các homestay với nhiều ý tưởng khác nhau. Trong số đó có một homestay khá ấn tượng và view đẹp đó chính là La Bằng homestay.

 

 

 

Toàn cảnh La Bằng homestay.

La Bằng homestay thuộc xóm Tân Sơn, xã La Bằng, huyện Đại Từ. Khu vực này có khá nhiều hộ dân làm du lịch cộng đồng gần với suối Kẹm - Một trong những điểm du lịch sinh thái dã ngoại nổi tiếng của Thái Nguyên. Không phải là cơ sở đầu tiên phát triển các dịch vụ tại suối Kẹm, thậm chí có thể nói là “đi sau” nhưng La Bằng homestay đã phát huy được lợi thế vị trí mà không một cơ sở nào ở đây có được. Cách suối Kẹm khoảng 1,5 km, La Bằng homestay nằm ở vị trí khá đắc địa trên lưng chừng đồi, được bao quanh bởi những nương chè xanh mướt, dưới chân là dòng suối Kẹm nước trong vắt chảy qua.

Không gian tươi xanh tại La Bằng homestay.

 Cách làm chậm nhưng chắc, lấy ngắn nuôi dài. Ban đầu (tháng 4/2021), cơ sở chỉ kinh doanh ẩm thực với 2 nhà sàn, sức chứa đồng thời gần trăm khách, xây dựng bể bơi vô cực, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống và vui chơi, giải trí của du khách. Qua thời gian, có thêm nguồn lực, cơ sở đã ngày càng mở rộng, đầu tư chỉnh trang không gian cảnh quan và phát triển thêm dịch vụ lưu trú.

Các dịch vụ tại La Bằng homestay hiện nay khá đa dạng gồm: Nhà hàng ẩm thực, lưu trú cộng đồng và bungalow, bể bơi vô cực, team building; lửa trại, BBQ, ngâm chân thảo dược, biểu diễn văn nghệ, trải nghiệm nông nghiệp và mua sắm đặc sản địa phương… Không chỉ vậy, đây còn là một homestay view đẹp nhất tỉnh Thái Nguyên tính đến thời điểm hiện tại. Ngồi ở bất cứ vị trí nào của homestay, bạn đều có thể có những bức hình đẹp, thả hồn với thiên nhiên. Muốn tìm về quá khứ với những ký ức tuổi thơ, bạn có thể tìm đến khu nhà sàn lưu trú cộng đồng, dưới tầng 1 cơ sở đã setup những đồ dùng vật dụng mang tính chất hoài niệm, tạo cho du khách những khoảng lặng về tâm hồn.

Những bungalow được thiết kế đơn giản nhưng khá đẹp.

Đến La Bằng homestay, du khách sẽ khá ấn tượng bởi các hạng mục được bố trí hài hòa, đan xen, những vật liệu cơ bản làm bằng gỗ, tre, nứa lá gần gũi với thiên nhiên, trong một không gian tươi xanh. Là một người nông dân, anh Nguyễn Văn Tới, chủ cơ sở rất ham học hỏi. Anh tích cực đi thực tế tại một số mô hình du lịch cộng đồng phát triển ở tỉnh bạn, đồng thời tiếp thu những ý kiến góp ý từ các chuyên gia du lịch cũng như các đơn vị lữ hành đã từng đến đây khảo sát sản phẩm để vận dụng, điều chỉnh cho phù hợp với cơ sở của mình.

Không gian view đẹp tại La Bằng homestay.

Khu ẩm thực và lưu trú được cơ sở bố trí tách biệt đảm bảo không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh cho du khách. Nhà sàn cộng đồng được thiết kế với không gian mở, rất thoáng đãng, vừa có không gian riêng lại vừa có không gian sinh hoạt chung. Những căn bungalow được thiết kế đơn giản nhưng khá đẹp, trang thiết bị đầy đủ đảm bảo hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Chỉ cần một động tác kéo rèm cửa phòng nghỉ, bạn đã có thể quan sát và chụp hình bên nương chè xanh mướt. Mở cửa phòng, trước mắt bạn là hình ảnh ao cá, vườn cây, xa xa là dãy Tam Đảo hùng vĩ, hòa quện với âm thanh róc rách của suối Kẹm chảy ngày đêm. Bạn có thể hít hà không khí trong lành của rừng xanh để tiếp thêm năng lượng cho bản thân.

Ẩm thực tại La Bằng homestay cũng vô cùng hấp dẫn với những món ăn chế biến từ cá tầm và một số sản vật tại địa phương. Cá tầm được nuôi tại chỗ với nguồn nước suối tự nhiên nên rất tươi ngon. Những đầu bếp ở đây tuy không được đào tạo qua trường lớp chính quy nhưng chế biến ẩm thực lại rất ngon và chinh phục được thực khách.

Nếu bạn chưa đến La Bằng homestay lần nào hoặc đã đến cách đây vài năm thì chúng tôi khuyên bạn hãy đến hoặc trở lại một lần để thấy được sự thay đổi của cơ sở, đặc biệt là nhận thức của bà con trong làm du lịch đã ngày càng ấn tượng và chuyên nghiệp. Thiết nghĩ vị khách khó tính nhất cũng sẽ hài lòng khi đến với không gian này./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 55
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 54
 
  •   Hôm nay 9,953
  •   Tháng hiện tại 158,728
  •   Tổng lượt truy cập 15,262,101
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi